Cháy rừng ở Bồ Đào Nha: Số người chết tăng lên hơn 60 người

(VOH) - Số người thiệt mạng khi trốn chạy khỏi vụ cháy rừng nghiêm trọng trên bán đảo Iberia (Bồ Đào Nha) đã tăng lên hơn 60 người.

Thủ tướng Bồ Đào Nha - António Costa mô tả vụ cháy là "bi kịch lớn nhất mà chúng ta thấy trong những năm gần đây về cháy rừng", đồng thời cảnh báo số người chết có thể tăng lên. Ông cũng tuyên bố dành 3 ngày tổ chức quốc tang cho các nạn nhân cháy rừng - theo The Guardian.

Ông Costa cho biết, có 61 người đã chết do cháy, trong đó 22 người bị chết cháy trong xe ô tô sau khi bị mắc kẹt trong ngọn lửa trên đường giữa Figueiro dos Santos và Castanheira de Pera. Những người khác chết vì hít phải khói.

Hơn 50 người  bị thương, trong đó 18 người được đưa tới bệnh viện ở Lisbon, Porto và Coimbra. Trong số đó có 4 nhân viên cứu hỏa và 1 trẻ em - bị thương nặng.

Dường như cảnh sát chữa cháy không thể ứng phó được trước ngọn lửa quá mạnh (Ảnh: EPA)

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa và 160 chiếc xe cứu hỏa đã đến hiện trường vào cuối ngày thứ Bảy để giải quyết vụ hỏa hoạn trước khi chúng lan rộng nhanh chóng.

Tây Ban Nha cũng đã điều hai chiếc máy bay ném bom nước vào sáng Chủ nhật để giúp đỡ Bồ Đào Nha chữa cháy, trong khi Pháp điều ba chiếc máy bay chữa cháy sang Bồ Đào Nha.

Theo thống kê, có tới khoảng 60 vụ cháy rừng xảy ra ở Bồ Đào Nha vào tối thứ bảy và với 1.700 nhân viên cứu hỏa đã tham gia vào công tác chữa cháy.

Bồ Đào Nha, giống như hầu hết các nước Nam Âu, đều có nguy cơ cháy rừng vào những tháng hè khô (Nguồn: Youtube).

Đất nước này bị ảnh hưởng bởi một loạt vụ hỏa hoạn vào năm 2016, khiến hơn 100.000 ha rừng bị cháy, khoảng 40 ngôi nhà bị phá hủy.

Trước tình hình cháy rừng tại Bồ Đào Nha, Anh đưa ra cảnh báo du lịch cho người Anh - cần cảnh giác trước những vụ hỏa hoạn tại Bồ Đào Nha và cẩn thận trong khi đi thăm hoặc lái xe qua các khu rừng.

Năm 2015, khoảng 2,6 triệu khách du lịch Anh đã đến Bồ Đào Nha và hầu hết các chuyếndu lịch đều không gặp vấn đề gì liên quan tới cháy.