Cháy rừng tại California: Hàng ngàn người sơ tán

(VOH) - Hàng ngàn người dân phải sơ tán tại miền bắc California do vụ cháy rừng không kiểm soát đã lây lan tới một số khu vực ở Sierra foothills.

Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ việc nhóm lửa trại và lửa bị thổi bùng lên bởi những cơn gió mạnh và khu rừng khô hanh khô vào hôm thứ năm, gần khu vực cắm trại Creek.

Cháy rừng tại California: Hàng ngàn người sơ tán

Gió mạnh, độ ẩm thấp và rừng hanh khô đã làm cho đám cháy lây lan nhanh.

Các quan chức cho biết, khu vực lân cận, trường học và bệnh viện đã được sơ tán, trong khi một số cư dân ở thị trấn Paradise bị mắc kẹt bởi ngọn lửa.

Ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng hơn 8.000 hecta cho đến chiều thứ 5 (theo giờ địa phương).

Đây là một trong 14 đám cháy vẫn còn hoạt động ở California. Các nhà chức trách đã đưa phần lớn Bắc California vào cảnh báo Cờ Đỏ, có nghĩa là "nguy cơ hỏa hoạn cực cao" có thể xảy ra trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Thousands evacuated over fast moving California wildfire

Thousands of residents are evacuating areas in Northern California as an uncontained wildfire races towards several towns in the Sierra foothills.

The Camp Fire, which started early on Thursday near Camp Creek, has been fuelled by strong winds and dry forest.

Neighbourhoods, schools and hospitals have been evacuated while some residents in the town of Paradise were trapped by the flames, officials say. 

Authorities said there are unconfirmed reports of casualties.

The Camp Fire has burned through 20,000 acres as of Thursday afternoon, local time, according to California Fire officials.

The blaze is one of 14 currently active in California. Officials have put most of Northern California is under a Red Flag Warning, which means "extreme fire behaviour" can occur within 24 hours.