Cháy rừng tại California: Số người mất tích nâng hơn 600 người

(VOH) - Theo các nhà chức trách địa phương, số người mất tích trong vụ cháy rừng tàn khốc phía bắc California vượt hơn 600 người và 7 thi thể nữa được tìm thấy.

Ngọn Lửa Trại (The Camp Fire) là ngọn lửa có sức tàn phá khủng khiếp nhất đã giết chết 63 người. Gần 12.000 tòa nhà bị thiêu rụi.

Hơn 600 người mất tích trong vụ cháy rừng tại California

Thị trấn Paradise bị thiêu rụi bởi ngọn lửa. Ảnh: AFP/Getty Images

Tổng thống Donald Trump sẽ tới California vào thứ 7 để khảo sát tình trạng thiệt hại và gặp gỡ những người bị ảnh hưởng.

Khoảng 9.400 lính cứu hỏa đang hoạt động trên khắp tiểu bang để khống chế đám cháy và công tác cứu hộ.

Con số mất tích chính thức nâng lên gấp đôi từ 300 cho đến hơn 600 người vào thứ 5. Trong một buổi họp báo, cảnh sát trưởng hạt Butte, ông Kory Honea cho biết lí do của số người mất tích tăng gấp đôi vì các nhà điều tra đã kiểm tra chéo thông tin của họ, bao gồm cả các cuộc gọi khẩn cấp sau khi Lửa Trại bùng phát từ 8/11. Ông cũng nhấn mạnh số người mất tích có thể còn dao động.

 

California wildfires: Number of missing leaps to 631

(BBC) - The number of people missing in northern California's devastating wildfire has leapt to more than 600, and seven more bodies have been found, according to local authorities.

The Camp Fire, the state's deadliest and most destructive blaze, has killed at least 63 people. Nearly 12,000 buildings have been destroyed.

President Donald Trump will travel to California on Saturday to survey the damage and meet those affected.

About 9,400 firefighters are currently battling wildfires across the state.

The official list more than doubled from 300 to 631 on Thursday.

At a news briefing, Butte County Sheriff Kory Honea said this was because investigators had thoroughly cross-checked their information, including emergency calls made since the Camp Fire started on 8 November.

He stressed that the number of the missing would most likely fluctuate.