Cộng đồng Hồi giáo tại Mỹ quyên góp cho nạn nhân vụ thảm sát ở Pittsburgh

(VOH) – Chiến dịch quyên góp cho các nạn nhân ở Pittsburgh được kêu gọi bởi hai nhóm cộng đồng Hồi giáo tại Mỹ.

Chiến dịch có tên LaunchGood với mục tiêu ban đầu dự tính quyên góp 25.000 USD trong 6 giờ đồng hồ, sau một ngày đã thu được 50.000 USD và số tiền tính đến nay đã là 100.000 USD.

Cuộc vận động này được hai nhóm cộng đồng người Mỹ Hồi giáo phi lợi nhuận là CelebrateMercy và MPower Change tổ chức.

Cộng đồng Hồi giáo tại Mỹ quyên góp cho nạn nhân vụ thảm sát ở Pittsburgh

Ảnh: AFP

“Chúng tôi mong muốn đáp trả lại cái ác bằng điều tốt, đúng như đức tin đã hướng cho chúng tôi, đồng thời muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về lòng từ bi thông qua hành động này”, nhóm chia sẻ.

Số tiền quyên góp sẽ sử dụng vào mục đích giúp đỡ các nạn nhân bị thương và các gia đình có người thân bị giết trong tức thời như chi phí tang lễ, chi phí thuốc men…

Nhóm vận động nói thêm: “Chúng tôi muốn thông qua đây gửi một thông điệp chung từ cộng đồng những người Do Thái và Hồi giáo rằng sẽ không có chỗ cho kiểu thù hận như vậy trên đất Mỹ”.

“Chúng tôi cũng cầu nguyện rằng điều này sẽ tạo lại cho cộng đồng người Mỹ gốc Do Thái cảm giác an toàn và hòa bình, là những người chắc chắn rất chấn động vì sự kiện này.”

 

US Muslim groups raise tens of thousands for synagogue victims

(AFP) - A crowdfunding campaign by two Muslim American groups has raised almost $80,000 for the surviving victims of the Pittsburgh synagogue shooting and the relatives of the 11 killed.

The campaign on LaunchGood reached its initial goal of $25,000 within six hours, its second goal of $50,000 after a day, and is now targeting $100,000.

It was organized by CelebrateMercy and MPower Change, Muslim-American non-profits.

"We wish to respond to evil with good, as our faith instructs us, and send a powerful message of compassion through action," the groups said in a statement.

Fundraising proceeds will go toward meeting the short-term needs of the injured victims and grieving families, including funeral expenses and medical bills.

"Through this campaign, we hope to send a united message from the Jewish and Muslim communities that there is no place for this type of hate and violence in America," the groups said. "We pray that this restores a sense of security and peace to the Jewish-American community who has undoubtedly been shaken by this event."