Đoàn nghệ thuật 160 người của Hàn Quốc sang Triều Tiên biểu diễn

Đoàn nghệ thuật 160 người của Hàn Quốc sẽ tới Triều Tiên biểu diễn vào đầu tháng 4, trước khi hai bên tổ chức họp thượng đỉnh.

Theo một tuyên bố chung được thông qua sau cuộc họp cấp chuyên viên giữa hai miền tại làng đình chiến Panmunjom, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ ở Bình Nhưỡng từ ngày 31/3 đến ngày 3/4 thực hiện 2 buổi biểu diễn.

Hàn Quốc - Triều Tiên

Trưởng phái đoàn Hàn Quốc Yun Sang (phải) và đại diện đồng cấp Triều Tiên Hyon Song-wol tới cuộc gặp ở làng đình chiến Panmunjom ngày 20/3. (Nguồn: Yonhap)

Đoàn nghệ thuật 160 người bao gồm các ca sĩ K-pop như Cho Yong-pil, nhóm nhạc nữ Red Velvet 5 thành viên và Seohyun, cựu thành viên nhóm nhạc Girls' Generation.

Trong cuộc gặp giữa các đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi đầu tháng này, Hàn Quốc đã đồng ý cử một đoàn nghệ thuật và một đội taekwondo đến Bình Nhưỡng trình diễn. 

Hàn Quốc - Triều Tiên

Các nghệ sĩ biểu diễn tại lễ bế mạc thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic ở Pyeongchang, Hàn Quốc, hôm 18/3. Ảnh: Reuters.

Động thái này nhằm đáp lại việc Triều Tiên cử đoàn nghệ thuật và đội biểu diễn taekwondo tới Hàn Quốc hồi tháng 2, nhân dịp thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, một nhóm tiền trạm sẽ đến Triều Tiên từ ngày 22-24/3 tới để kiểm tra các địa điểm biểu diễn.

Hai địa điểm biểu diễn dự kiến là Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng, sức chứa 1.500 người, và nhà thi đấu Ryugyong Jong Ju Yong, sức chứa 12.000 người.