Động đất Indonesia: Số người thiệt mạng tăng lên, sơ tán 2000 du khách

(VOH) - Cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng nữa sau trận động đất ở đảo du lịch Lombok.

Trận động đất 6,9 độ Richter làm rung chuyển các đảo du lịch Lombok và Bali của Indonesia, khiến ít nhất 98 người thiệt mạng và 209 người bị thương.

Nhưng cũng có thông tin cho thấy ít nhất 142 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong trận động đất cấp độ 6,9 ở đảo du lịch Lombok.

Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Giang, Bí thư thứ ba phụ trách công tác lãnh sự tại Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia, cho biết chưa ghi nhận trường hợp người Việt gặp nạn tại Lombok.

AFP ngày 6/8 dẫn nguồn từ Cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng. Trận động đất làm 13.000 tòa nhà bị sập và hư hại nặng, gây mất điện trên diện rộng. Sau trận động đất tối 5.8 (giờ địa phương), hơn 120 cơn dư chấn với cường độ mạnh tới 5,3 độ Richter xảy ra.

động đất Indonesia

Khách du lịch chờ chuyến bay sơ tán tại sân bay quốc tế Praya ở Lombok. Hình: EPA/TTXVN

Trong đoạn video được chính quyền Indonesia đăng tải trên mạng Twitter, hàng trăm người được cho là du khách nước ngoài ùn ùn kéo ra bãi biển trên đảo Gili Trawangan để chờ sơ tán.

Indonesia hiện đã sơ tán được hơn 2.000 du khách

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người còn sống sót trong các đống đổ nát của những ngôi nhà, đền thờ và trường học bị phá hủy trong trận động đất xảy ra tối 5/8.