Đức ‘cân nhắc lệnh cấm Huawei’

(VOH) - Đức đang cân nhắc các phương án để ngăn chặn Huawei trở thành mạng điện thoại di động thế hệ mới tại nước này, theo các báo cáo cho biết.

Berlin đang đưa ra nhiều yêu cầu bảo mật chặt chẽ hơn để có thể ngăn chặn các sản phẩm của Huawei sử dụng mạng 5G tại quốc gia này.

Đức ‘cân nhắc lệnh cấm Huawei’

Đức cân nhắc lệnh cấm công ty Huawei của Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Nhiều quốc gia khác cũng đẩy mạnh việc ngăn chặn sự tham gia của các công ty công nghệ Trung Quốc vào hệ thống mạng 5G của họ vì quan ngại về các vấn đề an ninh.

Huawei của Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới phải đối mặt với sự phản kháng từ các chính phủ nước ngoài vì nguy cơ công nghệ của Huawei có thể được sử dụng cho hoạt động gián điệp.

Tuy nhiên, Huawei đã phủ nhận các tuyên bố liên quan đến nguy cơ gián điệp này.

 

Germany ‘considers ban on Huawei’ amid global backlash

(BBC) - Germany is considering ways to block Huawei from its next generation mobile phone network, according to reports.

Berlin is exploring stricter security requirements which may prevent Huawei products being used in its 5G network.

Many countries have pushed against the involvement of the Chinese technology firm in their 5G networks over security concerns.

The networks represent the next big wave of mobile infrastructure.

The Chinese company, one of the world's biggest producers of telecoms equipment, has faced resistance from foreign governments over the risk that its technology could be used for espionage.

Huawei has denied claims it poses a spying risk.