Hải quan Hong Kong thu giữ lượng cocaine khủng

(VOH) – Một lượng cocaine giá trị tương đươn 13 triệu USD đã bị tịch thu tại Hong Kong trong ngày 4/4.

Nhân viên hải quan Hong Kong cho biết đã thu giữ một lượng lớn cocaine vói giá trị khủng, ước tính vào khoảng 13 triệu USD. Đối tượng vận chuyển lượng ma túy trên là một người đàn ông, bị bắt hôm thứ Tư 3/4 với 91kg ma túy.

Là một thành phố cảng quan trọng của Châu Á, Hong Kong được xem như là trạm trung chuyển quan trọng của các vụ vận chuyển lậu từ ma túy cho đến động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Hầu hết các vụ vận chuyển đó là từ Trung Quốc đại lục hoặc các nước Đông Nam Á, nơi mà luật pháp liên quan đến ma túy đang được siết chặt hơn.

Ngoài ra, dân số Hong Kong với thành phần đa số có thu nhập cao cũng tạo nên một thị trường tiềm năng cho buôn bán và sử dụng ma túy bao gồm cocaine và cần sa. Quá khứ của Hong Kong cũng chìm trong ma túy khi trở thành thuộc địa của Anh, kết quả của cuộc chiến tranh thuốc phiện đầu tiên.

Hải quan Hong Kong thu giữ lượng cocaine có giá trị lên đến 13 triệu USD trong ngày 3/4

Hải quan Hong Kong thu giữ lượng cocaine có giá trị lên đến 13 triệu USD trong ngày 3/4. Ảnh: AP

 

Hong Kong customs seizes massive cocaine haul

(AP) — A haul of cocaine with an estimated market value of $13 million has been seized in Hong Kong, customs agents said Thursday.

The customs service in the semi-autonomy Chinese territory said one man was arrested in the operation Wednesday that netted 91 kilograms (200 pounds) of the drug. The Customs Drug Investigation Bureau plans to hold a news conference later Thursday.

As a major Asian port city, Hong Kong is considered a key transit point for contraband from illegal drugs to endangered wildlife parts. Much of that is bound for mainland China or Southeast Asia where drug laws tend to be much stricter.

Meanwhile, Hong Kong's large population of finance workers, lawyers and others in well-paid white collar sectors also provides a lucrative market for drugs including cocaine and marijuana.

Hong Kong's past is steeped in the drug trade, having been founded as a British colony in 1842 as a result of the First Opium War.