Hỏa hoạn kinh hoàng tại bệnh viện ở Hàn Quốc: Ít nhất 31 người chết

(VOH) - Sáng nay 26/1, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại bệnh viện Sejong, thành phố Milyang, Đông Nam Hàn Quốc khiến nhiều người thương vong.

* Cập nhật thông tin về số thương vong:

Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn đã lên tới 41 người. 

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết tại cuộc họp, Tổng thống Moon Jae-in yêu cầu tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm hỗ trợ những người còn sống sót trong vụ hỏa hoạn. Bên cạnh đó, Tổng thống còn chỉ thị Văn phòng Thủ tướng nhanh chóng xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn nhằm tránh lặp lại thảm họa này trong tương lai. 

Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện Sejong, cách thủ đô Seoul 386km về phía Đông Nam.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có khoảng 100 bệnh nhân được cho đang ở bên trong tòa nhà trên.

Theo BBC, thống kê ban đầu số người thiệt mạng là 31 người. Còn thông tin mới nhất từ báo Korea Herald cho biết vụ cháy khiến ít nhất 33 người chết, 50 người bị thương, 11 người trong số đó đang nguy kịch.

Giới chức địa phương cảnh báo con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên. 38 người, chủ yếu là bệnh nhân, đã được chuyển tới 4 bệnh viện gần đó, trong khi 93 bệnh nhân trong khu điều trị gần tòa nhà chính cũng đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn để thảo luận tình hình và tìm cách khắc phục hậu quả.

Ảnh: Yonhap

Ảnh: Reuteur

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế ngọn lửa sau 1 giờ 40 phút. Hiện chưa rõ danh tính các nạn nhân và nguyên nhân vụ cháy./.