Hong Kong, Quảng Đông thiệt hại nặng bởi siêu bão Mangkhut

(VOH) – Sau khi quét qua Philippines, bão Mangkhut bắt đầu tiến vào Hong Kong và Quảng Đông (Nam Trung Quốc).

Ngày 16/9, siêu bão Mangkhut với sức gió từ 160 đến 250 km/h đã tràn vào Hong Kong, khiến nhiều cây cối bị gãy đổ, đường phố tắc nghẽn do nước lũ trong khi nhiều tòa nhà cao tầng rung lắc, các cửa sổ kính bị vỡ nát do gió mạnh.

Hàng trăm cư dân tại các làng chài ven biển của Hong Kong đã được sơ tán khi nước dâng cao và ngập lút nhà cửa. Hầu hết các chuyến bay đến và rời đặc khu hành chính này đều bị hủy bỏ.

Sức tàn phá của bão Mangkhut khi tiến vào Hong Kong. Nguồn: news.zing.vn

Giới chức đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ban bố báo động đỏ, cảnh báo cấp độ 10 (cấp cao nhất) với cơn bão được xem là mạnh nhất trong năm 2018, và có khả năng là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực này trong 60 năm qua.

Đây là lần thứ 15 trong vòng 60 năm Hong Kong phải ban bố cảnh báo cấp 10, trong đó lần gần nhất là siêu bão Hato năm 2017.

Những hình ảnh về siêu bão Mangkhut

Đến 17h chiều 16/9 (theo giờ địa phương), siêu bão Mangkhut đã đổ bộ vào đất liền Trung Quốc tại khu vực thị trấn Hải Yến, thành phố Đài Sơn, tỉnh Quảng Đông với sức gió giật cấp 14 (tương đương 162km/h).

Quảng Đông xuất hiện mưa to trên diện rộng, nhiều nơi có mưa rất to kèm theo gió lớn.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp độ 1 đối với siêu bão Mangkhut, các trường học, khu vực họp chợ, các hàng ăn, các công trình xây dựng đều tạm dừng cho đến khi bão tan.