IRA thừa nhận trách nhiệm gây ra cái chết của nhà báo McKee

(VOH) - Theo tờ Irish News, mới đây Quân đội Cộng hòa Ireland (IRA) đã thừa nhận trách nhiệm về vụ giết nữ nhà báo Lyra McKee.

Trong một tuyên bố đưa ra trong bài báo, nhóm đã đưa ra "lời xin lỗi đầy đủ và chân thành" tới gia đình và bạn bè của nhà báo xấu số.

Nhà báo Lyra McKee

Nhà báo Lyra McKee. Ảnh: CNN

Trước đó, cơ quan cảnh sát vùng Bắc Ireland thuộc Anh cho biết, hôm 20/4, hai thanh niên 18 và 19 tuổi đã bị bắt theo Luật chống chủ nghĩa khủng bố do bị tình nghi có liên quan tới cái chết của nữ nhà báo Lyra McKee.

Cô McKee, 29 tuổi, bị trúng đạn khi đang quan sát cuộc bạo loạn ở Bắc Ireland vào tối 18-4. Theo BBC, cô bị bắn trong khu đất Creggan ở thành phố Londonderry, Bắc Ireland. Bạo lực bùng phát sau khi cảnh sát đột kích vào các ngôi nhà thuộc khu vực Mulroy Park và Galliagh trong thành phố. McKee đang đứng gần một chiếc xe cảnh sát với các nhà báo khác. Camera quan sát đã ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của cô trong đám đông và cảnh quay trên điện thoại di động cho thấy các tay súng tình nghi. Nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới đã cùng lên án hành vi giết nhà báo McKee.