Mỹ - Hàn Quốc thúc đẩy đàm phán tại Triều Tiên

(VOH) - Đặc phái viên hàng đầu của Mỹ về Triều Tiên nói rằng ông “hoàn toàn chắc chắn” Washington và Seoul có thể làm việc cùng nhau và đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên.

Đặc phái viên hàng đầu của Mỹ về Triều Tiên tìm cách thúc đẩy các cuộc đàm phán hạt nhân với Bình Nhưỡng và nói rằng ông “hoàn toàn chắc chắn” Washington và Seoul có thể làm việc cùng nhau và đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên.

Ông Stephen Biegun, đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên có một cuộc gặp gỡ các quan chức cấp cao của Hàn Quốc tại Seoul, trong đó bao gồm cả người đồng nhiệm, ông Lee Do-Hoon.

Mỹ - Hàn Quốc thúc đẩy đàm phán tại Triều Tiên

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên, ông Stephen Biegun bắt tay với đại diện về an ninh bán đảo Hàn Quốc, ông Lee Do-Hoon trong một cuộc họp để thảo luận về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Trong những tuần gần đây, chính quyền của Moon Jae-In đã tiến tới các nỗ lực để hỗ trợ Triều Tiên, điều này đã khiến Mỹ phải lo ngại về nhiều vấn đề. Từ việc thực thi các lệnh trừng phạt cho đến kế hoạch triển khai vùng trời phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Ông Lee nói rằng, Washington và Seoul làm việc để đảm bảo rằng cả hai quốc gia tham gia đàm phán với Triều Tiên với một mặt trận thống nhất.

Ông Lee cho biết thêm “Bởi vì quá trình phi hạt nhân hóa đang nằm trong một thời điểm quan trọng nên chúng tôi phải gặp mặt thường xuyên để đảm bảo không có bất cứ khoảng cách nào giữa hai đồng minh của chúng tôi”.

 

Top U.S., South Korean officials seek to drive momentum in North Korea talks

(Reuters) - The top U.S. envoy for North Korea sought to inject momentum to nuclear talks with Pyongyang, saying he is “absolutely certain” Washington and Seoul can work together to achieve their objective of denuclearization of the Korean peninsula.  

U.S. Special Representative for North Korea, Stephen Biegun, was in Seoul to meet with senior South Korean officials, including his counterpart Lee Do-hoon.

Over recent weeks, the administration of South Korea’s Moon Jae-in has forged ahead with efforts to engage with the North, stoking U.S. concern over a range of issues, from sanctions enforcement to plans for a no-fly zone between the two Koreas.

Lee said that Washington and Seoul are working to ensure that both countries engage North Korea with a united front.

“Because the denuclearization process is at a critical juncture we need to meet up as often as possible to make sure there is no daylight whatsoever between our two allies,” Lee said.