Mỹ trì hoãn thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ trì hoãn việc áp thêm thuế quan lên hàng hóa của Trung Quốc.

Ông Trump cho biết, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được “tiến bộ đáng kể” trong các cuộc đàm phán thương mại vào cuối tuần qua.

Tổng thống Trump cũng cho biết thêm rằng, ông đang lên kế hoạch cho một cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Florida nhằm củng cố thêm thỏa thuận thương mại nếu có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Mỹ trì hoãn thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc

Tổng thống Trump gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He vào thứ 6.

Tân Hoa Xã cho biết, họ cũng ghi nhận "tiến bộ đáng kể" về các vấn đề cụ thể như chuyển giao công nghệ, bảo vệ sở hữu trí tuệ và nông nghiệp.

Quyết định trì hoãn thuế quan của ông Trump với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD được xem là dấu hiệu cho thấy hai bên đang đạt được những tiến bộ trong việc giải quyết thiệt hại từ cuộc chiến thương mại.

Nếu không có quyết định trì hoãn thì việc tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc từ 10% lên 25% sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/3 tới.

 

US to delay further tariffs on Chinese goods

President Donald Trump has announced that the US will delay imposing further trade tariffs on Chinese goods.

The rise in import duties on Chinese goods from 10% to 25% was meant to come into effect on 1 March.

Mr Trump told reporters that the US and China had made "substantial progress" in trade talks over the weekend.

He added that he was planning a summit with Chinese President Xi Jinping in Florida to cement the trade deal if more progress was made.

A report from China's official news agency Xinhua also noted "substantial progress" on specific issues such as technology transfer, intellectual property protection and agriculture.

Mr Trump's decision to delay tariff hikes on $200bn (£153bn) worth of Chinese goods was seen as a sign that the two sides are making progress on settling their damaging trade war.