Nổ khí gas hàng loạt tại Mỹ khiến nhiều người bị thương

(VOH) - Ít nhất 10 người bị thương và hàng trăm người hải sơ tán sau khi xảy ra hàng loạt vụ nổ gas ở 3 khu dân cư gần TP Boston, bang Massachusetts (Mỹ) ngày 13/9.

Các đài truyền hình đưa tin trực tiếp từ hiện trường cho thấy lính cứu hỏa dùng thang cao để dập tắt lửa đang bao vây những ngôi nhà thấp tầng ở Lawrence và North Andover, hai vùng tập trung nhiều nhà xưởng nằm cách Boston khoảng 40 km về phía bắc. Thị trấn Andover ở lân cận cũng bị ảnh hưởng.

Thông báo trên Twitter, cảnh sát Massachusetts thông báo đã có mặt để xử lý 17 vụ cháy và nổ khí gas tại các thị trấn Lorence, Endover và North Endover. Người dân tại các khu vực này được khuyến cáo sơ tán khỏi nhà ngay lập tức. Riêng tại thị trấn Lorence, từ 20-25 ngôi nhà đã bị cháy.

Nổ khí gas hàng loạt tại Mỹ khiến nhiều người bị thương

Hiện trường một địa điểm nổ gas. Ảnh: Reuters

Nổ khí gas hàng loạt tại Mỹ khiến nhiều người bị thương

39 địa điểm xảy ra cháy nổ ở khu vực phía bắc Boston. Ảnh: Boston25News.com.

Các đường phố chìm trong bóng tối sau khi hệ thống điện bị cắt và hệ thống cung cấp khí đốt cho khu vực này cũng bắt đầu bị cắt để ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ nổ tiếp theo. Công ty cung cấp gas cho các khu vực này đang tìm cách giảm áp suất tại các đường ống dẫn gas và công việc này mất khá nhiều thời gian. 

Báo PLO đưa tin, nguyên nhân theo nhà chức trách Boston là do một đường ống dẫn khí gas bị đứt gãy, bác khả năng có phá hoại trong vụ này.

Nguồn: REUTERS

VOV dẫn tin từ chi nhánh của hãng tin CBS tại thành phố Boston cho biết, ít nhất 3 người, trong đó có một lính cứu hỏa, đã bị thương tại Endover. 6 người bị thương cũng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lorence, trong đó, 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.