Nổ ở ga tàu điện New York

Cảnh sát New York đang điều tra một vụ nổ vừa xảy ra ở một trạm tàu điện ngầm tại khu Midtown Manhattan.

Cảnh sát được huy động đến hiện trường vụ nổ ở trạm xe buýt và tàu điện ngầm Port Authority gần đường số 42 và đại lộ số 8, theo tin nhắn do cảnh sát New York đưa lên Twitter lúc 19h45 tối 11-12 (giờ Việt Nam), tức rạng sáng cùng ngày theo giờ địa phương.

Xe cứu hỏa được điều đến hiện trường - Ảnh: NBC

Các sĩ quan cứu hỏa đã sơ tán người dân ra khỏi ba đường ray tàu điện ngầm gần hiện trường, theo Hãng tin Reuters.

Một người đàn ông hiện đang bị giữ, và có ít nhất một người bị thương trong vụ việc, theo Đài NBC News.

Một số người đăng trên mạng xã hội Twitter rằng đã chạy thật nhanh ra khỏi bến xe trong khi lực lượng cảnh sát tiến về hướng ngược lại và kêu gọi mọi người nhanh chóng di chuyển. Bến xe buýt này tiếp nhận khoảng 250.000 lượt khách mỗi ngày.

Đài địa phương WABC dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết có thể một quả bom ống (pipe bomb) đã được kích nổ tại hành lang dẫn xuống khu vực ga dưới lòng đất tại Port Authority. 

Một số hãng tin cho biết nhiều người đã bị thương, trong khi Đài truyền hình WPIX dẫn nhiều nguồn tin cho hay một người đàn ông "với thiết bị nổ thứ hai" đã bị bắt giữ ngay trong đường hầm nhà ga. 

Hãng tin Reuters khẳng định Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc.

Trạm xe buýt gần Quảng trường Thời đại (Times Square) là một trong những khu vực giao thông nhộn nhịp nhất tại thành phố New York. 

Theo đài BBC, Port Authority Bus Terminal là trung tâm trung chuyển giao thông công cộng lớn nhất nước Mỹ, phục vụ hơn 65 triệu lượt khách mỗi năm. Bên dưới bến xe bus là trạm tàu điện ngầm Times Square-42nd Street. 

Nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ.