Thái tử Naruhito chính thức trở thành Nhật hoàng thứ 126 của Nhật Bản

(VOH) - Sáng 1/5, Hoàng Thái tử Naruhito lên ngôi Hoàng đế ở Nhật Bản với niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa) tại một buổi lễ được tổ chức trang trọng ở Tokyo.

Như vậy, kể từ ngày 1/5, Nhật Bản sẽ bước sang thời đại Reiwa (Lệnh Hòa), gắn liền với tân Nhật hoàng, khép lại thời đại Heisei (Bình Thành) với 30 năm trị vì của nhà vua Akihito.

TTXVN đưa tin, tại buổi lễ này, Nhật hoàng Naruhito đã được dâng lên ba loại thần khí (Sanshu no Jingi), gồm thanh kiếm Kusanagi, gương Yata và viên đá quý Yasakani, biểu trưng cho ba đức hạnh là dũng cảm, sáng suốt và nhân từ.

Thái tử Naruhito chính thức trở thành hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản

Thái tử Naruhito chính thức kế thừa Ngai Hoa cúc của hoàng gia Nhật Bản. Ảnh: CNN.

Sinh ngày 23/2/1960, Nhật hoàng Naruhito là con trai cả của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko. Năm 1991, ông được tấn phong làm Hoàng Thái tử vào đúng ngày sinh nhật của mình. Ông chính thức lên ngôi và trở thành vị Hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị vào ngày 30/4 vì tuổi cao và sức khỏe giảm sút.

Theo dự kiến, lễ đăng quang chính thức của Nhật hoàng Naruhito dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22/10 với sự tham dự của khoảng 900 quan khách, trong đó có các nguyên thủ và khách mời đến từ 195 quốc gia - TTXVN đưa tin. 

Ngoại trưởng Venezuela cáo buộc Mỹ đứng sau âm mưu đảo chính - Ngoài trưởng Venezuela đã cáo buộc chính quyền Mỹ đã tham gia kích động, tài trợ và đứng sau thúc đẩy âm mưu đảo chính do thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido đứng đầu.
Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Dân chủ chi 2.000 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng - Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Dân chủ ngày 30/04 đã đạt thỏa thuận chi 2 nghìn tỷ USD cho các dự án cơ sở hạ tầng.