Thêm một vụ ngộ độc rượu tại Ấn Độ, ít nhất 17 người thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 17 công nhân tại một đồn trồng trà ở Ấn Độ đã thiệt mạng vì uống phải rượu có độc tính cao. Ngoài ra, hơn 40 người khác cũng đang nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin trên được bác sĩ điều trị cho các nạn nhân thông báo vào hôm nay 22/2. Được biết, các nạn nhân đã tổ chức uống rượu sau khi nhận được lương của tuần làm việc.

Vụ việc lần này xảy ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi một vụ ngộ độc rượu khác xảy ra khiến hơn 100 người chết tại các bang Uttar Pradesh và Uttarakhand ở Ấn Độ.

ngộ độc rượu tại Ấn Độ

Các nạn nhân vụ ngộ độc rượu khiến hơn 100 người chết ngày 11/2 đang điều trị tại bệnh viện ở bang  Uttar Pradesh (Ảnh: Reuters)

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 7 người là phụ nữ. Nơi xảy ra vụ việc là một đồn điền trồng trà ở bang Assam nằm ở phía đông bắc, cách thành phố Guwahati khoảng 310 km.

ngộ độc rượu tại Ấn Độ

Chính quyền Ấn Độ đột kích một cơ sở sản xuất rượu trái phép ở quận Aliganj, bang Uttar Pradesh hồi tháng 7/2016. (Ảnh: AFP)

Bác sĩ Dilip Rajbnonshi đang công tác tại bệnh viện chính phủ ở Golaghat cho biết những người chết do uống phải rượu giả được cho thêm cồn có độc tính cao để tăng nồng độ rượu.

Rượu giá rẻ được sản xuất tại địa phương khá phổ biến ở các vùng nông thôn Ấn Độ. Những người buôn lậu rượu thường cho thêm methanol, loại cồn có độc tính cao, để tăng nồng độ rượu. Việc uống lượng lớn methanol có thể gây mù, tổn thương gan hoặc tử vong.

Hàng năm ở Ấn Độ có hàng trăm người chết do ngộ độc rượu, chủ yếu là rượu giá rẻ. Năm 2015, hơn 100 người tại một khu ổ chuột ở thành phố Mumbai thiệt mạng sau khi uống rượu lậu. 

 

Bootleg liquor kills at least 17 on Indian tea plantation as dozens fall ill

(Reuters) - At least 17 Indian tea plantation workers have died from drinking toxic bootleg liquor after receiving their weekly wages, with more than 40 critically ill in hospital, a doctor said on Friday.

The deaths come less than two weeks after more than 100 people died after drinking tainted alcohol in India.

Seven women were among the dead at the plantation in the northeastern state of Assam, 310 km from the state capital, Guwahati.

Dilip Rajbnonshi, a doctor at the government hospital in Golaghat, said the deaths were due to “spurious country liquor”.

Nearly 100 people drank the liquor on Thursday and people were still falling ill and being brought into hospital, Mrinal Saikia, a local lawmaker from the ruling Bharatiya Janata Party, told Reuters.

Deaths from illegally produced alcohol, known locally as hooch or country liquor, are common in India, where many cannot afford branded spirits.

Tử vong do rượu sản xuất bất hợp pháp, được biết đến ở địa phương là rượu hooch hoặc rượu quốc gia, là phổ biến ở Ấn Độ, nơi nhiều người không thể mua được rượu mạnh.