Thị trường nhà ở Ấn Độ ngày càng xấu đi nếu ngân hàng trung ương tăng lãi suất

(VOH) - Thị trường nhà ở Ấn Độ đã phải vật lộn trong những năm gần đây để đạt được tăng trưởng và nếu như ngân hàng trung ương tăng lãi suất thì đây sẽ là nguy cơ gây suy giảm thị trường này hơn nữa.

Nhu cầu với các khu vực nhà ở trong một quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới đã chậm lại trong vài năm qua.

Thị trường nhà ở Ấn Độ ngày càng xấu đi nếu ngân hàng trung ương tăng lãi suất

Địa điểm xây dựng ở Nodia, viết tắt của Cơ quan phát triển công nghiệp New Okhla.

Ramesh Nair, giám đốc điều hành và người đứng đầu quốc gia tại công ty dịch vụ bất động sản JLL India chia sẻ: “Thách thức lớn nhất trong thị trường nhà ở hôm nay là khả năng chi trả và thách thức thứ hai là “sự nhầm lẫn lớn” xung quanh thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) và hành động quản lý bất động sản vào năm ngoái".

India's sluggish housing market may deteriorate further if the central bank hikes rates

(CNBC) India's housing market has struggled for growth in recent years and if the central bank raises interest rates this week, there could be a further slowdown in the sector.

Housing sector demand in the world's fastest-growing major economy has slowed over the past few years, according to Nair.

"The biggest challenge I've seen in the (housing) market today is affordability," Nair told CNBC by phone. The second challenge, he said, was the "massive confusion" last year around the Goods and Services Tax (GST) and the real estate regulatory act.