TIN NÓNG: Afghanistan: Một ứng viên bầu cử Quốc hội thiệt mạng vì nổ bom

(VOH) - Một vụ nổ bom khiến ứng viên bầu cử Quốc hội Afghanistan thiệt mạng khi chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử 20/10.

Nạn nhân được xác định là Abdul Jabar Qahraman, đã thiệt mạng ngay tại văn phòng làm việc của mình tại tỉnh Helmand, một tỉnh miền Nam giáp biên giới với Pakistan sau vụ đánh bom. Tại hiện trường còn ghi nhận thêm 8 người khác bị thương. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công thứ tư nhằm vào các cuộc vận động tranh cử kể từ đầu tháng 10. Tính tới nay đã có 8 ứng cử viên tranh cử vào Quốc hội, tất cả đều là nam giới, bị giết hại trong các vụ tấn công riêng lẻ. Hai ứng cử viên khác bị bắt cóc và 12 người bị thương do các cuộc tấn công của phiến quân cực đoan.

TIN NÓNG: Afghanistan: Một ứng viên bầu cử Quốc hội thiệt mạng vì nổ bom

Một vụ đánh bom tại Afghanistan (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Afghanistan từ lâu rơi vào tình trạng an ninh bất ổn do các cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và phiến quân Taliban. 

Các cuộc giao tranh đã liên tục gia tăng trong thời gian gần đây, thời điểm Afghanistan chuẩn bị tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội và địa phương vào ngày 20/10 tới. 

Trước đó, ngày 8/10, phiến quân Taliban tuyên bố sẽ tấn công các lực lượng an ninh của Chính phủ Afghanistan trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 20/10.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ra tuyên bố lên án các vụ tấn công, cho rằng, kẻ thù của Afghanistan không thể làm nhụt ý chí của người dân tham gia bầu cử.

 

Afghanistan blast kills election candidate in southern province

An Afghan election candidate was killed on Wednesday in a blast in his office in the southern province of Helmand, officials said, although there was no immediate claim of responsibility.

Abdul Jabar Qahraman, who was preparing to contest Saturday’s parliamentary polls was killed in the blast, a senior government official said.

Eight people were injured, another government official said.

 

Anh: Tuyến đường sắt huyết mạch kết nối với thủ đô London bị gián đoạn: Tuyến đường sắt quan trọng nối London với sân bay Heathrow và các tỉnh phía Tây sẽ tạm thời bị gián đoạn vì tai nạn đường dây dẫn điện khiến giao thông đường sắt trong toàn hệ thống tê liệt.

 

Canada chính thức hợp pháp hóa sử dụng cần sa: Sau Uruguay, Canada trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới chính thức cho phép sở hữu, buôn bán và sử dụng cần sa.
Mỹ chuyển sang đàm phán các thỏa thuận thương mại với Anh, Nhật Bản và Liên minh Châu Âu: Mỹ cho biết quốc gia này đang có ý định đàm phán ba hiệp định thương mại riêng biệt với Nhật Bản, Anh, và EU.
Ả Rập cam kết hoàn thành cuộc điều tra vụ mất tích của nhà báo Khashoggi:
Ả Rập Saudi gần đây cam kết thực hiện một cuộc điều tra toàn diện về sự mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi, dẫn lời của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Israel bị tấn công bằng rocket từ dải GazaMột quả rocket bắn từ dải Gaza đã rơi vào khu nhà dân thường ở Beersheba, miền Nam Israel hôm 17/10.