Bão nhiệt đới Willa đổ bộ vào đất liền Mexico

(VOH) - Bão Willa đang suy yếu dần đi nhưng vẫn gây mưa lớn khi đổ bộ vào đất liền sau khi tiến sát khu vực bờ biển phía Tây Nam Mexico.

Khi đổ bộ vào đất liền Mexico, bão Willa đang ở cấp độ 3, với sức gió mạnh nhất là 195km/h. Mexico đã cảnh báo người dân nên ở trong nhà để tránh bão.

Theo Trung tâm cảnh báo bão Hoa Kỳ, khi đổ bộ vào đất liền, bão Willa được dự báo sẽ nhanh chóng bị suy yếu, tuy nhiên nó vẫn có thể gây nguy hiểm, kéo theo lũ quét và sạt lở đất. Các con sóng lớn và gió mạnh sẽ tiếp tục tăng cao ở bờ biển các bang Sinaloa và Nayarit.

Theo ghi nhận, cơn bão chỉ cách trung tâm thị trấn Escuinapa, bang Sinaloa 15km và cũng đã phá hủy mái nhà của một bệnh viện địa phương. Người dân đang được sơ tán đến nơi trú bão, đồng thời cũng bày tỏ lo lắng cho nhà cửa và tài sản khi bão ập đến. "Bạn sẽ cảm thấy sao khi bỏ lại mọi thứ sau lưng và chống chọi lại thiên nhiên?" - Một người dân lo lắng.

Trong khi đó, cư dân ở Mexico Beach, một trong những khu vực bị ảnh hưởng bão nặng nề nhất, cho biết cảm giác như đang ở "vùng chiến trận".

Bão nhiệt đới Willa đổ bộ vào đất liền Mexico

Người dân khu vực Escuinapa phải nghỉ đêm tại nơi sơ tán phòng tránh bão (Ảnh: AFP)

Trước đó, hồi đầu tháng này, một số khu vực của nước Mỹ cũng đã bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão nhiệt đới Michael, khiến ít nhất 27 người đã thiệt mạng.

Quân đội Israel bắn chết một người Palestine ở khu Bờ Tây. Cơ quan y tế Palestine cho biết, binh lính Israel đã sát hại một người dân Palestine và làm bị thương thêm 3 người khác trong cuộc đột kích vào một ngôi làng ở khu Bờ Tây hôm thứ tư 24/10.