Tin nóng ngày 9/1/2019: Ai Cập thu hồi lại cổ vật bị mất trộm tại buổi đấu giá ở Anh

(VOH) - Một cổ vật của Ai Cập bị bọn buôn lậu đưa ra khỏi đất nước đã được trả lại sau khi cổ vật này được trưng bày tại một buổi đấu giá tại London, Anh.

Bộ cổ vật của Ai Cập cho biết, họ đã theo dõi các trang đấu giá quốc tế để thu hồi được món cổ vật này.

Vẫn chưa có manh mối rõ ràng về di tích của vua Amenhotep I khi bị lấy cắp và vận chuyển trái phép ra khỏi lãnh thổ Ai Cập.

Tin nóng ngày 9/1/2019: Ai Cập thu hồi lại cổ vật bị mất trộm tại buổi đấu giá ở Anh

Vật phẩm được cho là một phần của tác phẩm điêu khắc bàn đá của Vua Amenhotep I

Ai Cập cũng đang nỗ lực để ngăn chặn nạn buôn bán cổ vật của quốc gia trong những năm gần đây. Đất nước này cảnh báo rằng, họ sẽ không hợp tác với các bảo tàng nước ngoài có liên quan các cuộc triển lãm trên các địa điểm Ai Cập cổ đại trừ phi các cổ vật buôn lậu được hoàn trả.

 

Egypt 'recovers smuggled artefact' from UK auction

An ancient Egyptian artefact illegally smuggled out of the country has been returned after being displayed at an auction hall in London, officials say.

It was retrieved following searches of international auction websites, Egypt's ministry of antiquities said.

Steps were then taken to stop the sale and withdraw the listing, the ministry added in a Facebook post.

It is not clear how or when the relic, a cartouche of King Amenhotep I, was originally smuggled out of the country.

The antiquities ministry worked with the Egyptian foreign ministry, Egypt's embassy in London and British authorities to recover the section of tablet, he said, adding that the embassy in London had received it last September.

Egypt has stepped up efforts to stop the trafficking of its antiquities in recent years.

The country has warned that it will not co-operate with foreign museums in relation to exhibits on ancient Egyptian sites unless smuggled artefacts are returned.

Thái Lan hoan nghênh phán quyết của EU về xóa "thẻ vàng" đánh bắt cá:
Liên minh châu Âu (EU) đã xóa tên Thái Lan khỏi danh sách cảnh báo các nước đánh cá bất hợp pháp, công nhận những nỗ lực của nước này nhằm giải quyết tình trạng đánh bắt tận diệt.

 

Tổng thống Mỹ trực tiếp truyền hình nói về cuộc "khủng hoảng" ở biên giới Mỹ - Mexico: Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên phát biểu trên truyền hình trực tiếp từ Phòng Bầu dục về vấn đề khủng hoảng ở biên giới với Mexico và bức tường biên giới là giải pháp tốt nhất.

 

Cảnh sát và quân đội điều tra máy bay không người lái tại sân bay Heathrow: Quân đội đang hỗ trợ cảnh sát sau khi phát hiện một máy bay không người lái làm gián đoạn các chuyến bay tại sân bay Heathrow, Anh vào hôm thứ 3.

 

Cảnh sát Australia điều tra các bưu kiện đáng ngờ gửi đến các văn phòng lãnh sự: Cảnh sát Australia hôm 9/1 cho biết họ đang điều tra một số bưu kiện đáng ngờ được gửi đến các lãnh sự quán và đại sứ quán đóng tại nước này.