Tòa án Ấn Độ xét xử 10 bị cáo âm mưu đánh bom tự sát

(VOH) - Theo cơ quan phòng chống khủng bố liên bang Ấn Độ cho biết, tòa án tại thủ đô nước này mở buổi xét xử 10 bị cáo vào thứ năm vì bị tình nghi âm mưu đánh bom tự sát tại New Delhi.

Cơ quan điều tra quốc gia (NIA) cho biết, những bị cáo này được cảnh sát cho biết là có liên quan đến các tổ chức lấy cảm hứng từ Nhà nước Hồi giáo (IS). Họ bị bắt trong một cuộc đột kích bất ngờ vào Delhi và các thành phố lân cận hôm thứ 4.

Tòa án Ấn Độ xét xử 10 bị cáo âm mưu đánh bom tự sát

Tòa án Ấn Độ xét xử 10 bị cáo âm mưu đánh bom tự sát. Ảnh: AFP

NIA cũng cho biết thêm, họ cũng thu hồi được 25 ký vật liệu phát nổ như kali nitrat và amoni nitrat, 12 khẩu súng lục và một bệ phóng tên lửa tự chế cùng các tài liệu liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hiện những bị cáo vẫn chưa bị buộc tội.

 

Ten suspected suicide attack plotters to appear in Indian court

Ten people suspected of planning imminent suicide attacks in the New Delhi region will appear in court in the capital on Thursday, India’s federal counter-terrorism agency said.

Members of the three-month old cell, which police said had links to an Islamic State-inspired group, were arrested in raids in Delhi and nearby cities on Wednesday, the National Investigation Agency (NIA) said.

They have yet to be charged.

It was not immediately clear whether the accused would be represented in court.

The agency said it had recovered about 25 kg of explosives material, such as potassium nitrate and ammonium nitrate, as well as 12 pistols, a home-made rocket launcher and Islamic State-related literature.