‘Hàng chục người’ bị giết trong một cuộc bạo loạn tại nhà tù được canh gác nghiêm ngặt

(VOH) - Bộ Tư pháp Tajikistan cho biết có 3 nhân viên quản ngục đã bị giết trong một cuộc bạo loạn tại một nhà tù an ninh cao tại nước sở tại.

Ít nhất 24 tù nhân khác cũng đã bị giết trong các cuộc đụng độ tại nhà tù ở Vakhdat, phía đông thủ đô Dushanbe của Tajik.

‘Hàng chục người’ bị giết trong một cuộc bạo loạn tại nhà tù được canh gác nghiêm ngặt

Nhà tù này giam giữ các phần tử bị cho là theo chủ nghĩa tôn giáo cực đoan, trong đó có nhiều thành viên từ IS.

Nhà tù này giam giữ những người bị kết án theo chủ nghĩa tôn giáo cực đoan, bao gồm cả các thành viên của Nhà nước Hồi giáo (IS). Đây là cuộc bạo loạn chết người thứ hai tấn công Tajikistan trong 6 tháng qua.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp cho biết, cuộc bạo loạn bắt đầu vào ngày 19/5 khi 30 tù nhân được trang bị dao và các vật sắc nhọn khác đã bắt 3 nhân viên quản ngục làm con tin.

Một trong những kẻ cầm đầu là Bekhruz Gulmurod, con trai của Gulmurod Khalimov. Ông Khalimov là một lính đặc nhiệm Tajik đã đào thoát khỏi IS và bị giết khi chiến đấu ở Syria.

Thông tin chi tiết về các nạn nhân vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Bộ cho biết tình hình đã được kiểm soát và một cuộc điều tra đã được mở ra.

Tháng 11 năm ngoái, 21 tù nhân và 2 quản ngục đã bị giết trong một cuộc bạo loạn tại nhà tù an ninh cao cấp ở Khujand, phía bắc Tajikistan. IS đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.