"Hoàng tử nhạc suy" Phát Huy T4 chỉ tìm thấy niềm vui khi sáng tác những ca khúc tan vỡ

VOH - Phát Huy T4 là ca sĩ trẻ tuổi trong làng nhạc Việt, sở hữu 4 bài hát viral TikTok khi chỉ mới 17 tuổi.

Trong thế giới âm nhạc đầy thăng trầm và cạnh tranh khốc liệt, không phải ai cũng có thể tìm được con đường riêng và khẳng định được đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, với niềm đam mê mãnh liệt, ca sĩ Phát Huy T4 đã vượt qua muôn vàn khó khăn để trở thành một trong những giọng ca đình đám của làng nhạc Việt hiện nay.

Tìm thấy đam mê trong những câu chuyện tình tan vỡ

Khi mới bắt đầu, Phát Huy còn khá nhỏ tuổi và chỉ làm theo tiếng gọi của đam mê âm nhạc. Tài năng của anh đã được khán giả nhận ra khi anh mới học lớp 11 qua ca khúc Phận Duyên Lỡ Làng. Vì sự thành công ban đầu, Phát Huy nhận ra con đường mà mình muốn theo đuổi và quyết tâm hoàn thiện bản thân.

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-150526-01

Trong hành trình tìm kiếm phong cách riêng, Phát Huy đã thử qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, anh nhận thấy mình có khả năng thể hiện tốt nhất khi hát về những câu chuyện tình yêu đau thương và tan vỡ. Chính vì thế, anh đã quyết định tập trung phát triển khả năng ca hát của mình theo chủ đề này, và nó đã trở thành sở trường của anh đến thời điểm hiện tại.

Phát Huy chia sẻ: "Sở trường của em là viết những bài hát câu chuyện tình yêu tan vỡ. Khi làm ra những bài nhạc tan vỡ thì mình mới cảm thấy vui".

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-145235-02

Mặc dù chuyên hát về những câu chuyện tình tan vỡ nhưng Phát Huy cũng thừa nhận rằng những điều anh viết ra không hoàn toàn xuất phát từ câu chuyện của chính mình. Thay vào đó, anh tận dụng trí tưởng tượng và lấy chất liệu từ cuộc sống xung quanh để tạo nên những câu chuyện đầy cảm xúc và chân thật.

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-145349-03

Nếu không làm nhạc thì làm... bác sĩ

Sau khi được khán giả đón nhận qua những ca khúc đầu tay, Phát Huy T4 dần trở nên nghiêm túc và cẩn thận hơn trong việc sáng tạo và hoàn thiện sản phẩm âm nhạc của mình. Anh luôn tỉ mỉ trau chuốt câu từ và đầu tư công sức để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho từng sản phẩm trước khi trình làng.

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-145511-04

Vào khoảng thời gian đầu, kinh phí để sản xuất một sản phẩm âm nhạc chất lượng là điều khó khăn đối với Phát Huy. Thậm chí, anh phải tiết kiệm từ chính tiền tiêu vặt mà mẹ cho để sẵn sàng cho chi phí sản xuất. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng với niềm đam mê mãnh liệt, Phát Huy vẫn quyết định theo đuổi ước mơ của mình.

Trước khi các ca khúc của Phát Huy viral trên mạng và được khán giả đón nhận nồng nhiệt, gia đình không ủng hộ anh theo đuổi con đường nghệ thuật. Bố mẹ hy vọng Phát Huy có thể theo đuổi ngành Y để về sau làm bác sĩ - một nghề nghiệp ổn định và có thu nhập cao.

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-145648-05

Tuy nhiên, sau khi anh chứng minh năng lực của mình qua các sản phẩm âm nhạc thành công, gia đình bắt đầu thừa nhận tài năng của anh nhiều hơn, trở thành hậu phương tinh thần vững chắc giúp Phát Huy phát triển đến thời điểm hiện tại.

Ca khúc dành cho tuổi thanh xuân

Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa không chỉ là một ca khúc mà còn là dự án âm nhạc mà ca sĩ Phát Huy đã ấp ủ trong thời gian dài. Đây cũng được xem là sản phẩm mà anh tâm đắc nhất trong sự nghiệp của mình.

Trong buổi trò chuyện với VOH, Phát Huy đã chia sẻ nhiều điều thú vị về quá trình sáng tạo cũng như ý tưởng đằng sau ca khúc này. Ý tưởng bài hát bắt nguồn từ những kỷ niệm thanh xuân mà mỗi người đều từng trải qua.

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-145824-01

Phát Huy cho rằng, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, ai cũng đều có một thời thanh xuân tươi đẹp và giai đoạn học sinh là khoảng thời gian khó quên đối với hầu hết mọi người.

Đó là tình bạn đẹp, những tình cảm đầu đời đầy lãng mạn. Dù có phải trải qua những nỗi đau khi chia tay hay mất mát nhưng những kỷ niệm ấy vẫn luôn được gìn giữ và nuôi dưỡng mỗi cá nhân trước khi họ bước vào đời.

Qua ca khúc Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa, Phát Huy muốn gửi gắm thông điệp tình yêu học trò là điều tươi đẹp.Tuy nhiên, việc hai người yêu nhau ngay từ khi còn "mặc áo trắng" là quá sớm, khiến họ phải đối mặt với nhiều khó khăn và rào cản.

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-150005-07

Dù tình cảm có mãnh liệt nhưng hoàn cảnh xã hội, gia đình hay nhiều yếu tố khác sẽ khiến họ không thể đến được với nhau, không thể về chung một nhà như mong muốn.

Chính vì thế, ca khúc Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa không chỉ là câu chuyện tình yêu đơn thuần mà còn phản ánh những trăn trở, day dứt của những người đã từng trải. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt khiến ca khúc trở nên gần gũi và chạm đến trái tim của đông đảo khán giả, đặc biệt là những người đang ở tuổi thanh xuân.

hoang-tu-2004-phat-huy-t4-tim-thay-niem-vui-trong-nhung-bai-nhac-tan-vo-btv22720240417-150228-08

Với giọng hát truyền cảm và giai điệu du dương, Phát Huy đã thổi hồn vào ca khúc một cách xuất sắc. Anh hy vọng Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa có thể trở thành một ca khúc đồng hành cùng thanh xuân của nhiều thế hệ, đồng thời gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp đẽ mà ai cũng từng có trong quãng đời học trò của mình.

Với niềm đam mê mãnh liệt và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Phát Huy T4 đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chinh phục trái tim khán giả và và truyền lửa cho thế hệ kế tiếp. Câu chuyện của anh cũng chứng minh sự kiên trì có thể biến đam mê trở thành hiện thực.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!

BANNER IDEA 1-011