Tranh cãi việc NSND Bạch Tuyết mời TikToker đào tạo nghệ sĩ cải lương

VOH - Học Viện Cải Lương gây chú ý bởi sự xuất hiện của Tiktoker Đức Anh. Xoay quanh cuộc tranh luận về sự xuất hiện đặc biệt này, phía nhà sản xuất cũng đưa ra phản hồi mới.

Ngay từ những tập đầu tiên, Học Viện Cải Lương đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự đổi mới trong hình thức thi đấu cũng như cách thức đào tạo nghệ sĩ. Điều này giúp chương trình nhận được sự quan tâm của công chúng. 

Trong tập 4 của Học Viện Cải Lương, các thí sinh được tham gia học phần “cải lương trendy” và có cơ hội sáng tạo bộ môn nghệ thuật truyền thống này cùng các loại hình nghệ thuật mới, đến gần hơn với người trẻ. Dàn khách mời tập 4 là những nhân vật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình như đạo diễn Thanh Hiệp, MC Bảo Anh, ca sĩ Hồ Phi Nal, ca sĩ Hoài Anh Kiệt, TikToker Đức Anh, diễn viên Lâm Nguyễn.

PST_0043
Dàn khách mời của Học Viện Cải Lương - Ảnh: Sĩ Tính

Việc TikToker Đức Anh trở thành khách mời của Học Viện Cải Lương khiến khán giả bất ngờ và dấy lên nhiều tranh cãi. Đức Anh vốn là một nhà sáng tạo nội dung, thường được biết đến qua những video hài hước, không liên quan đến lĩnh vực sân khấu cũng như nghệ thuật cải lương. 

Lý giải về điều này, ông Trần Thanh Dũng, giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ: “Việc bắt nhịp các xu hướng, gu thưởng thức của giới trẻ cũng là những yếu tố quan trọng trong việc làm mới, giúp cải lương đi xa hơn, gần người trẻ hơn. Vì lẽ đó, Đức Anh xuất hiện ở đây để chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm mà bạn có được với mạng xã hội. Điều này cũng sẽ có ích cho thí sinh để chủ động xây dựng hình ảnh trên các nền tảng hơn”.

PST30123
Các thí sinh thích thú trước những chia sẻ của khách mời trong học phần "cải lương trendy" - Ảnh: Sĩ Tính

Đức Anh cho biết anh đã xem một số video Tú Tri, Quách Phú Thành ca cải lương và bất ngờ vì các video này có lượt xem khá lớn trên mạng xã hội. “Không phải khán giả không xem mà không có để xem. Vì thế, tôi mong không chỉ trên sân khấu, xe buýt… mà ngay cả một cô bán hàng, một bạn trẻ ra nước ngoài biết ca cải lương chắc chắn sẽ rất thú vị, hút nhiều người xem”, Đức Anh bày tỏ.

PST30161
TikToker Đức Anh hy vọng có thể đưa cải lương đến gần hơn với người trẻ - Ảnh: Sĩ Tính

TikToker cho rằng mạng xã hội là một phương tiện truyền thông hữu ích, giúp cải lương tiếp cận công chúng một cách linh hoạt và trẻ trung hơn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Đức Anh quan sát thông tin về cải lương trên mạng xã hội vẫn còn hạn chế. Vì thế, anh kỳ vọng có thể giúp Học Viện Cải Lương cũng như các thí sinh mang cải lương đến gần công chúng, đặc biệt là người trẻ.

Việc làm mới cải lương, vọng cổ của NSND Bạch Tuyết qua loạt tác phẩm như Về Nghe Mẹ Ru, Tia Sáng Cuối Cùng… cũng từng nhận ý kiến trái chiều. Bà cho rằng sự đổi mới này là tất yếu vì cải lương bản chất vốn dĩ hiện đại, phải mới, chuyển đổi đều. 

“Điều gì chúng ta biết và quen rồi đôi khi lại không muốn thay đổi, hoặc rất khó thay đổi. Người có sự thay đổi diễn ra, cảm giác khó chịu là hiển nhiên. Tôi độc lập, luôn hiểu về những gì mình cần làm”, cải lương chi bảo nêu quan điểm.

PST30043
NSND Bạch Tuyết từng bị chỉ trích vì làm mới những tác phẩm cải lương, vọng cổ - Ảnh: Sĩ Tính

Theo NSND Bạch Tuyết, khi làm mới sẽ có người đồng tình, hoặc không. “Đó là điều hết sức bình thường, quan trọng là biết lắng nghe ý kiến của công chúng một cách chọn lọc”, bà nói. Nữ nghệ sĩ luôn ủng hộ người trẻ tiếp tục sáng tạo để làm mới và làm đẹp cho cải lương.

Tập 6 của chương trình sẽ lên sóng lúc 19g ngày 12/5 trên Today TV và You TV, 20g trên kênh của NSND Bạch Tuyết.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!