NSND Trọng Phúc tiết lộ "nghề ngang hông" khi làm khách mời trong show của NSND Bạch Tuyết

VOH - NSND Trọng Phúc là một trong những vị khách mời của Học Viện Cải Lương.

Là một trong những vị giám khảo khách mời trong cuộc thi Học Viện Cải Lương, NSND Trọng Phúc khiến khán giả hào hứng bởi những chia sẻ về hành trình chinh phục cải lương của mình. Cùng với BGK chương trình, anh sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong.

nsnd-trong-phuc-tiet-lo-nghe-ngang-hong-khi-lam-khach-moi-cua-nsnd-bach-tuyet-btv22720240426-092325-01
NSND Trọng Phúc là khách mời của Học Viện Cải Lương - Ảnh: NSX

Tuy không được học ca cải lương bài bản nhưng NSND Trọng Phúc may mắn được ban tặng tố chất ca hát từ thuở nhỏ. Anh tin rằng chính Tổ nghiệp đã chọn anh đi theo con đường này.

NSND Trọng Phúc chia sẻ: "Tôi rất may mắn được Tổ nghiệp ban cho tố chất ca hát từ nhỏ. Việc trở thành một kép cải lương thực sự rất tình cờ, nhưng tôi cảm thấy như mình đã được chọn đi theo con đường nghệ thuật này".

nsnd-trong-phuc-tiet-lo-nghe-ngang-hong-khi-lam-khach-moi-cua-nsnd-bach-tuyet-btv22720240426-092325-05
Hát kép là "nghề ngang hông" của NSND Trọng Phúc - Ảnh: NSX

Trong hành trình nghệ thuật của mình, NSND Trọng Phúc tự nhận mình giống như một con ong hút mật, lấy vị ngọt từ nhiều nơi để làm hành trang. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh điều quan trọng là phải biến những gì học được từ các bậc tiền bối trở thành "vốn" riêng của mình, chứ không sao chép nguyên bản.

Anh bày tỏ: "Tôi rất nhạy bén. Khi nghe một nghệ sĩ hát, tôi sẽ liệt kê ra cái hay nhất, từ đó chọn lọc để học. Tôi lấy tinh hoa chứ không gom hết vì sẽ vô tình biến mình thành bản sao. Nếu vậy, khán giả đâu còn cần nghe mình ca nữa".

nsnd-trong-phuc-tiet-lo-nghe-ngang-hong-khi-lam-khach-moi-cua-nsnd-bach-tuyet-btv22720240426-092443-02
NSND Trọng Phúc luôn tiếp thu thông tin từ nhiều nơi

NSND Trọng Phúc cho biết, anh luôn cố gắng tiếp thu những điều hay nhất từ các bậc thầy, điều gì phù hợp sẽ được phát triển chuyên sâu hơn, còn điều gì chưa thích hợp sẽ bỏ qua. Chỉ khi nào biến những gì học được trở thành vốn riêng, anh mới có thể tạo nên dấu ấn cá nhân và được khán giả đón nhận.

Dù đã có được vị thế trong làng cải lương, NSND Trọng Phúc vẫn luôn giữ thái độ khiêm tốn và trân trọng trước nghệ thuật. Anh ý thức rằng, chỉ khi không ngừng học hỏi và cố gắng, anh mới có thể tiếp tục gìn giữ và phát triển di sản văn hóa đặc sắc này.

NSND Trọng Phúc nhấn mạnh: "Tôi luôn tôn trọng và biết ơn các bậc tiền bối đã dày công truyền đạt những tinh hoa trong ca cải lương. Chỉ khi chúng ta không ngừng nỗ lực học hỏi và phát triển, nghệ thuật này mới được lưu truyền và phát triển mãi với thời gian".

nsnd-trong-phuc-tiet-lo-nghe-ngang-hong-khi-lam-khach-moi-cua-nsnd-bach-tuyet-btv22720240426-092450-03

Với sự xuất hiện bất ngờ trong vai trò giám khảo khách mời tại Học Viện Cải Lương, NSND Trọng Phúc hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị. Anh sẽ góp phần chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, đồng thời truyền cảm hứng cho các thế hệ nghệ sĩ trẻ theo đuổi con đường nghệ thuật đích thực.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!

BANNER IDEA 1-011