Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng suy ngẫm

VOH - Cùng đọc những câu nói hay về gia đình, vợ chồng và hạnh phúc để lắng nghe tiếng lòng, cảm nhận những điều tốt đẹp trên thế gian này.

Những câu nói hay về gia đình tựa như một cuốn sách ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống vợ chồng, con cái. Trong đó có buồn, vui, có thất vọng, hạnh phúc, có những triết lý sâu sắc và có cả tình yêu thương vô điều kiện.

1. Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng suy ngẫm

Gia đình là cái nôi của sự yêu thương, là nơi ngập tràn tiếng cười, là chốn về an toàn nhất của mỗi người. Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn nhưng chứa đựng vô vàn tình cảm mà các thành viên trong gia đình dành cho nhau. Chúng sẽ cho bạn thấy gia đình chính là điều tuyệt vời nhất mà mỗi người có được.

(tối ưu - đã chèn link) Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng suy ngẫm 1
  1. Gia đình là nơi mà không ai bị bỏ lại ở phía sau hoặc bị lãng quên. (David Ogdne Stiers)
  2. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, những người luôn sát cánh bên bạn mà không hề nao núng chính là gia đình của bạn. (Jim Butcher)
  3. Gia đình là điều quan trọng nhất trên thế giới. (Công nương Diana)
  4. Nhà không phải là nơi trú ngụ mà là nơi mà bạn có thể tìm thấy ánh sáng khi tất cả bỗng trở nên tăm tối. (Pierce Brown)
  5. Gia đình là một trong những tuyệt tác của tạo hóa. (George Santayana)
  6. Không có gì tuyệt vời hơn việc được trở về nhà với gia đình, được ăn những món ăn ngon và thả lỏng. (Irina ShaykIrina Shayk)
  7. Những thứ khác có thể thay đổi chúng ta nhưng chúng ta luôn bắt đầu và kết thúc với gia đình của mình. (Anthony Brandt)
  8. Ngôi nhà lớn hay không không quan trọng; điều quan trọng là trong đó có tình yêu thương. (Peter Buffett)
  9. Chúng ta có thể có những sự khác biệt, nhưng không có gì quan trọng hơn gia đình. (Coco)
  10. Gia đình là chiếc áo phao giữa biển đời đầy giông bão. (J.K. Rowling)

Xem thêm:
105 danh ngôn về gia đình đáng giá nhất
Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm thêm gắn kết
Top những bài thơ về gia đình ấm áp, cảm động nhất

2. Tuyển tập những câu nói hay về gia đình hạnh phúc, vui vẻ

2.1 Câu nói hay về gia đình nhỏ đầy yêu thương

Chẳng cần nhà cao, cửa rộng, cuộc sống phồn hoa, chỉ mong có cho mình một gia đình nhỏ, một hạnh phúc to. Có lẽ, đó là điều mà rất rất nhiều người mong muốn. Những câu nói về gia đình nhỏ hạnh phúc dưới đây ắt sẽ khiến bạn khao khát về một mái ấm yêu thương, một tổ ấm nhỏ cho riêng mình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 5

  1. Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. (Sưu tầm)
  2. Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình. (Sưu tầm)
  3. Cuộc đời dù buồn đau hay vui sướng, chỉ cần có gia đình là trọn vẹn bình yên. (Mình sinh ra đâu phải để buồn - Iris Cao & Hamlet Trương)
  4. Chẳng mong nhà cao, cửa rộng chỉ mong một gia đình nhỏ nhưng đầy ắp tiếng cười.
  5. Một sự thấu hiểu, một sự quan tâm, một nụ cười ấm áp sẽ tạo nên một gia đình nhỏ đầy yêu thương.
  6. Có lẽ cuộc sốnỗ dựa vững chắc g bộn bề hằng ngày khiến bản thân quên mất hình ảnh của gia đình. Gia đình là nơi ta muốn trở về đầu tiên, dù cho đi đâu, làm gì, ở đâu, thì gia đình luôn là chcho mỗi người. (Những điều xinh đẹp giống như em - Kim Ji Young)
  7. Gia đình là nơi mà mọi bão giông dừng sau cánh cửa, là nơi nuôi dưỡng yêu thương, chữa lành tổn thương. (Sưu tầm)
  8. Nếu bạn có một gia đình hạnh phúc với bố mẹ, anh chị tức là bạn đang sống trong sự giàu có lớn nhất của đời người. (Sưu tầm)
  9. Một gia đình hạnh phúc là khi mọi thành viên đều cùng hướng trái tim về nhau, đều cùng quan tâm đến việc vun vén gia đình và gìn giữ nó. (Sưu tầm)
  10. Ai rồi cũng sẽ thay đổi, tình cảm nào rồi cũng sẽ không còn nguyên vẹn, nhưng cha mẹ vẫn vậy, tình thương con vẫn thế, đến một lúc nào đó bạn sẽ hiểu sự hy sinh của cha mẹ to lớn đến nhường nào, sự yêu thương của họ bao la ra sao. (Đừng lãng phí những ngày đẹp trời - Jinie Lynk)

2.2 Những câu nói hay về bữa cơm gia đình

Đô thị phồn hoa không làm ta quên được khói lam chiều đồng quê. Nhà hàng sang trọng khiến ta nhớ quay quắt bữa cơm bên gia đình. Bữa cơm gia đình luôn chứa đựng tình cảm yêu thương mà không gì có thể đong đếm được.

Chỉ khi xa nhà, lặng lẽ một mình chúng ta mới nhớ, mới thèm bữa cơm có mẹ, có ba, có yêu thương nồng hậu. Những câu nói hay về bữa cơm gia đình dưới đây sẽ khiến bạn muốn chạy ngay về nhà để tận hưởng cảm giác thân thuộc và được nuông chiều ấy.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 11

  1. Gia đình cho ta những bữa cơm ấm áp, đầy tình thương yêu mà khi đi xa ai cũng nhớ. (Sưu tầm)
  2. Bữa cơm gia đình không sơn hào hải vị nhưng là bữa cơm ngon được nêm nếm bởi hương vị tình thân. (Sưu tầm)
  3. Người trẻ vì muốn trăm ngàn ước mơ thành sự thật mà bận rộn đến quên cả gia đình. Còn với ông bà, bố mẹ thế hệ đã trải qua đủ bão giông cuộc đời, hạnh phúc của họ chỉ là những bữa cơm sum vầy đông đủ con cháu mà thôi. (Sưu tầm)
  4. Nếu nhà là bão dừng sau cánh cửa thì bữa cơm gia đình chính là ngọn lửa sưởi ấm, là chất keo gắn kết các thành viên. (Sưu tầm)
  5. Bữa cơm gia đình chẳng cần sơn hào hải vị, món ăn đắt tiền chỉ cần có đầy đủ thành viên quây quần bên mâm cơm cùng những câu chuyện nhỏ, tiếng cười rộn rã. (Sưu tầm)
  6. Bữa cơm gia đình chính là lời động viên vô giá nhất cho những khó khăn mà bản thân đang trải qua. (Sưu tầm)
  7. Muốn ăn ngon hãy trở về bên mâm cơm gia đình. Những món ăn được nêm nếm bởi tình yêu thương và bữa ăn ở đó có mẹ, có cha, có những người ta thương yêu. (Sưu tầm)
  8. Bữa cơm gia đình mặc dù không phải cao lương mỹ vị, nhưng điều quan trọng nhất đó vẫn là tình cảm gia đình. Ngồi quây quần bên nhau cùng mâm cơm nóng hổi, kể với nhau những câu chuyện trong cuộc sống chính là điều mang lại nhiều giá trị nhất. (Sưu tầm)
  9. Trong hàng vạn bữa cơm xa lạ trên đường đời lưu lạc, chưa có món nào ngon hơn món mẹ nấu. Bởi nó thiếu một thứ gia vị rất riêng mà chỉ có những bữa cơm nhà mới có được, đó chính là mùi vị của tấm lòng, tấm lòng của một người mẹ dành cho con, cho gia đình. (Sưu tầm)
  10. Chẳng đâu có bữa ăn đong đầy tình cảm như bữa cơm gia đình. Mọi người quây quần bên mâm cơm, cùng trò chuyện với nhau. (Sưu tầm)

Xem thêm:
Những stt ăn uống hay, cap về ăn uống ngắn gọn hài hước
Tổng hợp status đồ ăn hay và dí dỏm dành cho tín đồ ăn uống
Tổng hợp những câu thơ về ăn uống hay và hài hước nhất

2.3 Những câu nói vui về gia đình

Tiếng cười sẽ khiến cho mỗi ngôi nhà trở nên nồng ấm, rộn ràng hơn. Có gì vui hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi quay về nhà được đón chào bởi những nụ cười yêu thương. Tuyển tập những câu nói hay về gia đình dưới đây sẽ khiến bạn bất giác mỉm cười hạnh phúc vì luôn có gia đình kề bên.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 8

  1. Hôn nhân không đơn thuần là tình yêu mà là liên minh để thực hiện những nghĩa vụ trước tình yêu. (Sưu tầm)
  2. Nếu bạn đẹp trai và giàu có, đừng kết hôn. Vì sau khi kết hôn bạn chỉ còn lại đẹp trai. (Sưu tầm)
  3. Cá không ăn muối cá ươn
    Chồng không nghe vợ trăm đường không ngoan. (Sưu tầm)
  4. Bí mật để có một gia đình hạnh phúc hiện vẫn đang còn là một bí mật. (Sưu tầm)
  5. Cha mẹ là ngân hàng lớn nhất mà tạo hóa đã ban tặng. (Sưu tầm)
  6. Làm trai rửa bát, quét nhà
    Vợ gọi thì dạ mới là trai ngoan. (Sưu tầm)
  7. Chiều chiều ra đứng ngõ sau
    Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều
    Hôm nay ngày đã bao nhiêu
    Mà sao chưa thấy mẹ yêu gửi tiền. (Sưu tầm)
  8. Điều tuyệt vời nhất về gia đình là… ở không phải trả tiền phòng. (Sưu tầm)
  9. Đường chỉ tay có thể nói lên tính cách con người. Ví dụ, nếu đường chỉ tay của vợ bạn thường xuyên hằn trên mặt bạn, thì chứng tỏ vợ bạn là người khá nóng tính. (Sưu tầm)
  10. Lấy vợ như có thêm một bà mẹ nhưng lại không được đối xử như một đứa con. (Sưu tầm)

3. Chọn lọc những câu nói hay về cuộc sống gia đình

3.1 Những câu nói đầy ý nghĩa, triết lý về gia đình

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có gia đình. Đó là nơi mỗi người được sinh ra và lớn lên, nơi mà yêu thương luôn ngập tràn. Thế nhưng, muốn cắt nghĩa một cách rõ ràng thì chúng ta nhất định phải đọc những những câu nói hay về cuộc sống gia đình. Chúng sẽ giúp bạn nhận ra giá gị, vẻ đẹp và ý nghĩa thực sự của hai từ thiêng liêng này.

(tối ưu - đã chèn link) Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng suy ngẫm 5
  1. Gia đình là nơi bạn hành động ngu xuẩn nhất nhưng lại được yêu thương nhiều nhất. (Andre Maurois)
  2. Anh chị em trong gia đình là một mối quan hệ cạnh tranh nhất. Nhưng khi anh chị em trong gia đình thống nhất, nó sẽ trở thành mối quan hệ mạnh. (Margaret Mead)
  3. Cuối cùng vẫn chỉ có tình cảm gia đình là thứ tình yêu vô điều kiện duy nhất trong cuộc đời mỗi con người. (Sưu tầm)
  4. Điều quan trọng nhất trên thế giới là gia đình và tình yêu với gia đình. (John Wooden)
  5. Tôi thường dành thời gian cho bạn bè và gia đình tôi, chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống của tôi. Cùng nấu một bữa ăn ngon và thưởng thức cùng gia đình. (Cindy Morgan)
  6. Tôi nghĩ rằng, gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau là một phần rất quan trọng đối với cuộc sống gia đình. (Barbara Bush)
  7. Cuộc sống có thể mang đến cho chúng ta nhiều khó khăn, và những người xung quanh giúp đỡ chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Nhưng thường chúng ta có bạn bè và gia đình là cách tốt nhất mỗi khi chúng ta mệt. (Sưu tầm)
  8. Tôi lớn lên trong một gia đình mà nơi đó chúng tôi đã có những thời gian và giây phút cùng nhau trong những ngày cuối tuần. Đó là cách mà chúng tôi đang sống và thành viên trong gia đình tôi mỗi ngày là một niềm vui. (Luke Bryan)
  9. Trong tất cả những điều có thể tưởng tượng được, thì gia đình như là một đường kết nối với quá khứ và cây cầu nối với tương lai của mỗi chúng ta. (Alex Haley)
  10. Gia đình là trường học của lòng khoan dung, vì nó luôn tồn tại và dạy chúng ta cách sống với những người khác. (Karen Armstrong).

Xem thêm:
55+ status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương
180 stt về gia đình hay, cap về tình cảm gia đình ý nghĩa
35 status tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu đôi lứa ý nghĩa

3.2 Những câu nói hay về gia đình vợ chồng

Vợ, chồng là những người kề vai sát cánh, cùng nhau trải qua buồn vui, sướng khổ trong cuộc đời. Vì vậy, cách đối xử, yêu thương người bạn đời có vai trò rất quan trọng với việc xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc. Hy vọng, những câu nói hay về gia đình vợ chồng sẽ giúp mỗi người vợ, người chồng rút ra được bài học hay cho cuộc sống hôn nhân.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 3

  1. Điều tốt nhất mà một người cha có thể làm cho con cái của mình là yêu thương mẹ của chúng. (John Wooden)
  2. Hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định. (Gabriel Garcia Marquez)
  3. Người đàn ông thành công là người kiếm được nhiều tiền hơn vợ mình có thể tiêu. Người phụ nữ thành công là người tìm ra được người đàn ông đó. (Khuyết danh)
  4. Sự tưởng tượng của phụ nữ diễn ra rất nhanh chóng; nó nhảy từ thán phục sang tình yêu, rồi từ tình yêu sang hôn nhân chỉ trong khoảnh khắc. (Khuyết danh)
  5. Chẳng có gì làm người đàn ông tự hào hơn là sự hạnh phúc của vợ anh ta. Bởi anh ta luôn kiêu hãnh cho rằng chính mình tạo ra điều đó, chính anh ấy là người mang đến nụ cười cho người phụ nữ của cuộc đời mình. (Sưu tầm)
  6. Hạnh phúc của vợ chồng là vì nhau mà cố gắng, vì nhau mà tin tưởng và vì nhau mà thay đổi. (Sưu tầm)
  7. Hãy để người vợ khiến chồng mình vui vẻ trở về nhà, và hãy để người chồng khi mình rời nhà sẽ khiến nàng nuối tiếc. (Sưu tầm)
  8. Bởi lẽ sinh ra chẳng có ai hoàn hảo cả, đàn ông cần thời gian để trưởng thành và đàn bà cũng cần nơi để hoàn thiện bản thân mình. Vì vậy, hãy nhường nhịn và sẻ chia đúng lúc và đúng hoàn cảnh. (Sưu tầm)
  9. Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ chỉ là hời hợt so với tình yêu  mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình. (Will Durant)
  10. Phụ nữ sướng hay khổ… hơn nhau ở tấm chồng. Đàn ông khôn hay dại… hơn nhau là ở cách cư xử với vợ con. (Sưu tầm)

3.3 Những câu nói hay về gia đình cha mẹ ấm áp

Cha, mẹ là những người yêu thương con cái vô điều kiện, sẵn sàng hy sinh mọi thứ để con cái có một cuộc sống tốt đẹp và đủ đầy hơn. Sóng gió ngoài kia khiến chúng ta mệt mỏi nhưng chỉ cần quay về nhà là có vòng tay cha, mẹ an ủi, sẻ chia.

Tuy nhiên, bạn đừng coi đó là lẽ dĩ nhiên. Ít nhất hãy tìm hiểu thêm về tình yêu cha, mẹ dành cho con cái qua những câu nói hay về gia đình đầy sâu sắc dưới đây. Đồng thời, dành thời gian để thể hiện tấm lòng của một người con đối với đấng sinh thành của mình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 4

  1. Còn điều gì tốt đẹp hơn mà cha mẹ và con cái có thể trao cho nhau ngoài sự quan tâm tôn trọng và thấu hiểu.
  2. Ba mẹ là tấm gương để con cái noi theo, và con cái chính là niềm tự hào của cha mẹ, tuy rằng mỗi người sẽ có những hoàn cảnh khác nhau nhưng mà tình cảm gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất mà không có gì có thể thay thế được.
  3. Trên thế giới này người có thể vì bạn mà trả giá hết thảy lại không cần hồi báo chỉ có thể là cha mẹ bạn mà thôi. (Đường Gia Tam Thiếu)
  4. Tôi dần dần hiểu ra rằng mối duyên giữa cha mẹ và con cái chính là đời này kiếp này không ngừng đưa mắt nhìn theo bóng lưng họ đang dần khuất. Bạn đứng ở đầu này của con đường nhỏ nhìn theo họ dần biến mất ở khúc ngoặt cuối đường. Bóng lưng của họ nói với bạn rằng: Người không cần đuổi theo nữa đâu.
  5. Cuộc đời rồi sẽ có lúc cho con biết buồn, biết ốm, biết cô độc, biết tủi thân, biết tức giận, biết thất vọng, thậm chí cả thất bại lẫn thất tình… Những khi tâm trạng không tốt, hãy nghĩ về nhà. Cha mẹ luôn là cha mẹ. Nhà luôn là nhà… (Nín đi con - Lê Nguyễn Nhật Linh)
  6. Không cần một ngày, chỉ cần cho em vài giờ đồng hồ thôi cũng được, em sẽ nói với mẹ rằng em yêu tất cả những gì mẹ đã làm, em yêu người mẹ đã hoàn thành được tất cả công việc đó, em yêu cuộc sống của mẹ, một cuộc sống mà không còn ai nhớ nữa. (Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung-sook)
  7. Hờ hững và vô tâm có thể không đồng nghĩa với bất hiếu. Nhưng chắc chắn không phải thứ chúng ta nên đối xử với nhau trong cuộc đời, huống hồ là ruột thịt. Cha mẹ tự đánh bản thân, cha mẹ đau. Cha mẹ đánh con, cha mẹ đau. Rồi đến một lúc nào đó của cuộc đời, chúng ta sẽ hiểu rõ được rằng: Con cháu chúng ta chính là sự phản ánh chân thật nhất phần đời kéo dài của chính chúng ta. (Lớn lên sẽ khác - Hai mươi)
  8. Cha mẹ bạn có thể không đúng, không thức thời, không hiểu những ước mơ và các mối quan tâm của bạn. Cha mẹ bạn cũng có thể áp đặt, nóng tính, nói chuyện không lí lẽ. Nhưng bạn tuyệt đối không được gắt gỏng hay dùng thái độ khó chịu đáp trả. Bạn đang nói chuyện với hai người đã dành trọn tuổi trẻ, sức khỏe và tiền bạc của họ cho bạn đấy! Ở ngoài tổ ấm gia đình, không ai có thể cho bạn những điều đó đâu. (Con gái phải mạnh mẽ - Ploy Ngọc Bích)
  9. Không có loại đèn nào phát ra ánh sáng chói mắt nhất bằng nụ cười của cha mẹ. (Sưu tầm)
  10. Hãy quay về ôm cha mẹ khi còn có thể. Chẳng ai yêu em bằng cha mẹ em đâu. (Sưu tầm)

Xem thêm:
146 câu nói hay về mẹ, stt tình cảm mẹ con ấm áp, ngọt ngào
90 câu nói hay về cha lắng đọng cảm xúc tình thân
70 bài thơ về cha mẹ, chùm thơ nói về công ơn bố mẹ hay nhất

3.4 Những câu nói hay về hôn nhân gia đình

Người ta thường bảo nhau rằng, hôn nhân là “nấm mồ” của tình yêu. Nhưng với những ai yêu thương nhau thật lòng thì hôn nhân chính là một cái kết có hậu của câu chuyện tình yêu. Những câu nói hay về hôn nhân gia đình chính là minh chứng rõ ràng cho vô vàn điều tốt đẹp trong cuộc sống hôn nhân, gia đình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 10

  1. Kỳ thực, tình yêu trong hôn nhân vốn không cần những lời thề non hẹn biển, càng không cần thể hiện bằng sự bi tráng của sinh ly tử biệt. Nó chẳng qua chỉ là một cuộc sống yên bình như nước. (Sưu tầm)
  2. Con người nên tin vào hôn nhân như tin vào sự bất tử của linh hồn. (Sưu tầm)
  3. Một người chồng tốt không bao giờ đi ngủ trước vào buổi đêm và dậy sau vào buổi sáng. (Balzac)
  4.  Tất cả đàn ông đều nên thoải mái sử dụng bảy từ có quyền năng làm bất cứ cuộc hôn nhân nào trở nên trôi chảy: Em thân yêu, có thể em đúng. (Sưu tầm)
  5. Hôn nhân; đại dương sâu thẳm mà chưa ai phát minh ra la bàn. (Heinrich Heine)
  6. Ý nghĩa thật sự của hôn nhân không phải để trốn tránh sự soi mói của người đời, cũng không phải để cha mẹ hài lòng, càng không vì sinh con đẻ cái, mà chỉ để bản thân sống hạnh phúc và sống tốt hơn lúc độc thân. (Sưu tầm)
  7. Khi yêu nhau hai người có thể rất lãng mạn, mãnh liệt, nhưng khi đã là vợ chồng chỉ cần đơn giản và thực tế thôi, chữ “yêu” bây giờ chuyển thành chữ “thương” nhiều hơn… chỉ cần bình yên nắm tay nhau đi giữa nhân gian là đủ. (Sưu tầm)
  8. Không có gì thật cao quý và đáng kính trọng hơn lòng chung thủy. (Sưu tầm)
  9. Tình yêu và đam mê có thể kéo dài bao lâu? Hôn nhân không phải dựa vào đam mê để duy trì suốt đời, mà phải dựa vào sự hiểu biết, chia sẻ, cảm thông và nương dựa vào nhau. Tình yêu dữ dội chỉ mang lại đau khổ, chỉ có tình cảm giao hòa như nước mới là mãi mãi. (Sưu tầm)
  10. Cuộc tình đẹp nhất không phải của Romeo và Juliet, mà là hai ông bà lão sống với nhau đến trọn đời. (Sưu tầm)

4. Tổng hợp những câu nói hay về tiền và gia đình

Trong cuộc sống hiện đại, đôi khi tiền và tình thân được con người đặt lên bàn cân để đong đếm, so sánh thiệt hơn. Những câu nói thâm thuý về gia đình và tiền chính là hồi chuông thức tỉnh, cho bạn thấy tiền tuy quan trọng nhưng không thể mua được gia đình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 7

  1. Không lo ít của bằng lo chia của không đều. (Khổng Tử)
  2. Đàn ông không có tiền như sói không răng. (Tục ngữ Pháp)
  3. Tiếng khóc của người thừa kế là nụ cười bị che giấu đi. (Tục ngữ La Tinh)
  4. Đồng tiền không phải vạn năng, nhưng không tiền thì vạn vạn bất năng. (Sưu tầm)
  5. Còn tiền thì còn tình thân, không tiền tình thân cũng hết. (Sưu tầm)
  6. Kẻ nào tin rằng tiền bạc làm được mọi sự thì kẻ ấy dám làm mọi sự để có tiền bạc. (Dante)
  7. Trên đời có ba thứ nguy hiểm nhất: Rượu ngon làm ta mất trí, tiền bạc nhiều làm ta bất chính, vợ đẹp làm ta đau khổ nhiều. Vì: rượu ngon khiến ta thích uống; tiền nhiều thường làm mờ lương tri; vợ đẹp thường hay phản bội. Vì thế tốt nhất là mất cả ba. (J.P.Sartre)
  8. Với nhiều người, tiền bạc quý giá hơn tình thân. Vì cứ nghĩ có tiền sẽ mua được thâm tình. (Sưu tầm)
  9. Đôi khi, tiền bạc làm con cái bất hiếu với cha mẹ, anh chị em bất hòa và bạn bè bất nghĩa. (Sưu tầm)
  10. Trên đời này, bạn buộc phải thừa nhận rằng tiền bạc là một thứ đồ tốt. Có tiền can thiệp chuyện phức tạp mấy cũng trở nên đơn giản, tình cảm thắm nồng đến mấy cũng trở nên phai nhạt, vết tích sâu mấy cũng có thể xóa nhòa. (Hái sao - Lâm Địch Nhi)

Xem thêm:
100 danh ngôn, câu nói hay về tiền bạc, nợ tiền và giá trị đồng tiền
Những bài thơ về tiền sâu sắc khiến bạn phải suy ngẫm
Những status về tiền hay, cap về tiền bạc ngắn gọn hài hước

5. Top những câu nói hay về tình cảm gia đình

Không phải ai cũng may mắn có được một gia đình hạnh phúc. Chúng ta phải biết trân trọng những người thương yêu, trân trọng tình cảm gia đình. Bởi vì suy cho cùng chỉ có gia đình mới là chỗ dựa vững chắc nhất. Đây cũng chính là thông điệp mà những câu nói hay về gia đình, vợ chồng, con cái… muốn gửi gắm đến mỗi người.

(tối ưu - đã chèn link) Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng suy ngẫm 10
  1. Một gia đình nhiều niềm vui và hạnh phúc là sự ngưỡng mộ của bạn bè và nó quan trọng hơn nhiều so với sự giàu có và đặc quyền. (Charles Kuralt)
  2. Một người đàn ông biết yêu vợ và gia đình là điều hết sức quan trọng. Không có gì mang lại cho họ sự an lạc và trong cuộc sống chỉ đơn giản là một người chồng và người cha tốt. (Frank Abagnale)
  3. Một gia đình hạnh phúc không phải chỉ có cùng chung một dòng máu, mà nó nằm trong niềm vui trong cuộc sống hàng ngày của gia đình bạn. (Sưu tầm)
  4. Tôi không thích gì hơn ngoài việc dành hết thời gian cho người tôi yêu và lưu giữ những kỷ niệm bên gia đình và người thân. (Elliott Erwitt)
  5. Một ngôi nhà với người chồng yêu thương hết mực, trung thành và người vợ biết thiết lập mọi thứ trong ngôi nhà nhỏ sẽ tràn ngập tình yêu và nụ cười hạnh phúc. (David A. Bednar)
  6. Tôi không có tiền, nhưng tôi có một gia đình và mối quan hệ bạn bè rất tốt đẹp. (Li Na)
  7. Hạnh phúc của những người làm cha làm mẹ có lẽ chỉ đơn giản là nhìn thấy con họ ngoan ngoãn, thành đạt và hạnh phúc. (Sưu tầm)
  8. Người phải nuôi một gia đình lớn, trong khi sống để dõi theo họ, chịu nhiều đau khổ hơn người khác, nhưng cũng nhận nhiều hạnh phúc hơn người khác. (Benjamin Franklin)
  9. Bạn có thể làm gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình. (Mẹ Teresa)
  10. Tôi có nơi ẩn náu tuyệt vời, đó là gia đình. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với anh chị em của tôi. Điều này khiến tôi cảm thấy mình luôn biết mình thuộc về nơi đâu.(Jose Carreras)

6. Tục ngữ, ca dao nói về tình cảm gia đình

Gia đình là điều gần gũi nhất với tất cả chúng ta. Vì vậy, ngoài kinh nghiệm sản xuất, cha ông ta đã để lại rất nhiều câu tục ngữ, ca dao nói về tình cảm gia đình. Mỗi lời dạy đều là những bài học sâu sắc, chân thật nhất về cuộc sống hôn nhân, mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ, con cái.

Chúng ta cùng điểm qua những câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm gia đình để xem dưới con mắt của người xưa, gia đình là gì?

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 12

  1. Râu tôm nấu với ruột bầu
    Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon.
  2. Thuận vợ, thuận chồng tát biển đông cũng cạn.
  3. Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu
    Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương.
  4. Trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê.
  5. Ngó lên luộc lạt mái nhà,
    Bao nhiêu luộc lạt nhớ ông bà bấy nhiêu.
  6. Mồ côi cha, ăn cơm với cá,
    Mồ côi mẹ lót lá mà nằm.
  7. Mẹ già một nắng hai sương.
    Trải thân làm bóng mát đường con đi.
  8. Cha là hoa phấn giữa đời,
    Thiên thu tình mẹ rạng ngời tâm con.
  9. Con ho lòng mẹ tan tành,
    Con sốt lòng mẹ như bình nước sôi.
  10. Đêm khuya trăng rụng xuống cầu,
    Cảm thương cha mẹ dãi dầu ruột đau.

Xem thêm:
340 câu ca dao, tục ngữ về đạo đức, lối sống, đạo lý làm người
110 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về con người xã hội được sử dụng hằng ngày
85 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về thiên nhiên quan hệ tới lao động sản xuất của con người

7. Câu nói về hay gia đình bằng tiếng Anh

Gia đình là nơi qua trọng nhất, đây là sự thật mãi mãi không thay đổi. Chẳng vậy mà khi tìm kiếm những câu danh ngôn, câu nói hay bằng tiếng Anh, chúng ta luôn có thể bắt gặp rất nhiều câu nói ý nghĩa về gia đình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 14

  1. Families are like music, some high notes, some low notes, but always a beautiful song.
    Tạm dịch: Gia đình giống như một bản nhạc có nốt cao, nốt trầm, nhưng luôn là một ca khúc tuyệt đẹp.
  2. The strength of a nation derives from the integrity of the home.
    Tạm dịch: Sức mạnh của một quốc gia đến từ sự vẹn toàn của tổ ấm
  3. Family is not an important thing. It’s everything. (Michael J. Fox)
    Tạm dịch: Gia đình không chỉ đơn thuần là thứ quan trọng, gia đình là mọi thứ!
  4. Family members are like branches on a tree, we all grow in different directions, yet our roots remain as one.
    Tạm dịch: Những thành viên trong gia đình như những nhánh của một cái cây, phát triển theo các hướng khác nhau nhưng luôn xuất phát từ cùng một gốc.
  5. If you have a place to go, it is a home. If you have someone to love, it is a family. If you have both, it is a blessing.
    Tạm dịch: Nếu bạn có một nơi để về, đó gọi là nhà. Nếu bạn có một người để yêu thương, đó gọi là gia đình. Nếu bạn có cả hai, đó là một điều may mắn.
  6. Without a family, man, alone in the world, trembles with the cold.
    Tạm dịch: Nếu không có gia đình, người ta sẽ cô độc giữa thế gian bao la, run rẩy trong giá lạnh.
  7. The greatest legacy we can leave our children is happy memories.
    Tạm dịch: Tài sản lớn nhất chúng ta để lại cho con cái chính là những ký ức hạnh phúc.
  8. You don’t choose your family. They are God’s gift to you, as you are to them. (Desmond Tutu)
    Tạm dịch: Bạn không thể lựa chọn gia đình. Họ là món quà thượng đế ban cho bạn, cũng như bạn là món quà của họ.
  9. When you look at your life, the greatest happinesses are family happinesses.
    Tạm dịch: Khi bạn nhìn lại toàn bộ cuộc đời mình, hạnh phúc to lớn nhất chính là hạnh phúc thuộc về gia đình.
  10. In family life, love is the oil that eases frictions, the cement that binds people closer together, and the music that brings harmony. (Friedrich Nietzsche)
    Tạm dịch: Trong cuộc sống gia đình, tình yêu thương là thứ xoa dịu bất hòa, là chất kết dính kéo mọi người lại gần nhau hơn, là âm nhạc đem đến sự hòa hợp.

8. Những câu nói buồn về gia đình

8.1 Những câu nói về gia đình không hòa thuận

Đa số mọi người đều cho rằng, gia đình là chốn tuyệt vời để tránh giông bão cuộc đời. Thế nhưng, với nhiều người gia đình vốn không còn là tổ ấm, không còn là chốn về để nương náu.

Chúng ta từng đọc qua những câu nói về gia đình không hòa thuận, những câu nói thất vọng về gia đình để rồi không còn niềm tin về tình cảm gia đình. Nhưng dù có điều gì xảy ra thì gia đình vẫn mãi là chốn ấm êm mà mỗi người trong chúng ta cần cố gắng hàn gắn và kết nối.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 6

  1. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Ai rồi cũng có cuộc sống gia đình của mình riêng, cho dù là trải qua bao nhiêu chuyện buồn đau trong gia đình thì đó vẫn là nơi tìm về của chúng ta. (Sưu tầm)
  2. Hãy biết trân trọng nếu như bạn có một gia đình yêu thương, một nơi chốn trở về vì không phải ai cũng được sinh ra trong một gia đình đầm ấm, hạnh phúc. (Sưu tầm)
  3. Với nhiều người, gia đình không phải là chốn bình yên để họ tìm về mà là nơi mang lại tổn thương. (Sưu tầm)
  4. Điều đáng buồn nhất của một người đó chính là trở về nhà không cảm thấy hạnh phúc. (Sưu tầm)
  5. Lúc cãi nhau với mẹ, hãy sờ lên rốn mình, nơi mà mẹ và bạn đã từng kết nối với nhau (Sưu tầm)
  6. Giá như mọi người có thể đặt mình vào vị trí của nhau thì gia đình sẽ hạnh phúc biết mấy. Mỗi người bớt ích kỷ một chút, vị tha hơn một chút thì đã chẳng có những giây phút tranh cãi nảy lửa xảy ra rồi. (Sưu tầm)
  7. Điều tồi tệ nhất không phải là đơn độc mà điều tồi tệ nhất chính là ở bên mọi người nhưng lúc nào cũng cảm thấy thật đơn độc. (Sưu tầm)
  8. Trái tim sắt đá cũng có thể hóa yếu mềm trước tình cảm gia đình. Nhưng cũng có khi những trái tim sắt đá ấy có thể rỉ máu bởi những tổn thương mà những người thân yêu gây ra. (Sưu tầm)
  9. Sự bao bọc của cha mẹ, sự ân cần của vợ chồng và sự quan tâm của anh chị em, đôi khi là những điều mà trong giấc mơ mới dám nghĩ đến! (Sưu tầm)
  10. Tuổi thơ của những đứa trẻ khác, điều khó nhất phải làm là quyết định xem bây giờ chơi trò gì; còn với tôi, đó chính là chọn sống cùng ai… (Sưu tầm)

8.2 Những câu nói hay về gia đình tan vỡ

Chúng ta hạnh phúc khi có bố mẹ thương yêu, có gia đình hoà thuận đầy tiếng cười nhưng cuộc sống không hoàn hảo. Chỉ cần đọc những câu nói về sự phản bội trong gia đình, bạn sẽ phần nào cảm nhận được sự đau lòng và lo sợ của những tâm hồn không có một tổ ấm trọn vẹn.

Thật buồn cho những người không có gia đình ấm êm, không nhận được sự yêu thương đầy đủ của cả bố và mẹ. Nếu chẳng may, bạn là người cô đơn giữa ngôi nhà của mình thì những câu nói đau lòng về gia đình dưới đây tựa như một sự đồng cảm, một lời an ủi nhỏ. Mong bạn đủ mạnh mẽ, đủ kiên cường và sớm có một nơi dừng chân hạnh phúc hơn.

(tối ưu - đã chèn link) Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng suy ngẫm 14
  1. Ở điểm cuối của cuộc đời, bạn sẽ không bao giờ nuối tiếc chuyện không vượt qua thêm một bài thi, chiến thắng thêm một tranh chấp, hay hoàn thành thêm một việc kinh doanh. Bạn sẽ nuối tiếc đã không sử dụng thời gian để ở bên cạnh vợ chồng, bạn bè, con cái hay cha mẹ mình. (Barbara Bush)
  2. Ngôi nhà nhiều tiếng cười cũng là ngôi nhà nhiều phiền muộn. (Edward Young)
  3. Ly hôn với không ly hôn chỉ khác nhau ở chỗ bên mình có một hơi thở hay không. (Trích Ánh sao ban ngày - Mộc Phan)
  4. Giữa chúng tôi không có sự ăn ý. Đến cuối cùng anh vẫn không học được cách chủ động hỏi, đến cuối cùng tôi cũng không học được cách chất vấn nhẹ nhàng, trong điểm khởi đầu của câu chuyện, chúng tôi tưởng rằng đối phương là người duy nhất không thể bỏ lỡ nhất trong cuộc đời mình, nhưng đến cuối cùng mới suy sụp phát hiện ra, không phải “nếu không là anh, em nhất quyết không gả, nếu không là em, anh nhất quyết không lấy”, đó chỉ là một sự nhầm lẫn quá tổn thương mà thôi. (Trích 33 ngày thất tình -  Bào Kình Kình)
  5. Nếu bạn đã từng sống trong một gia đình hạnh phúc nhưng vì lý do nào đó lại chia lìa, bạn cũng chớ nên đau đớn quá. Hãy cố gắng gầy dựng lại gia đình thay vì buông xuôi. Mọi nỗ lực đều sẽ mang lại kết quả. (Sưu tầm)
  6. Tính ghen tuông và sự bướng bỉnh phá vỡ những mối quan hệ vợ chồng. (Tục ngữ Ethiopia)
  7. Không có gia đình, người đàn ông trở nên cô độc với toàn thế giới, run rẩy trong giá lạnh. (Andre Maurois)
  8. Một gia đình tan vỡ vẫn tốt hơn một gia đình mà trong đó các thành viên lại không yêu thương nhau. (Sưu tầm)
  9. Chẳng có nhà thờ nào lại không giảng đạo, không có cặp vợ chồng nào lại không cãi nhau. (Danh ngôn Tiệp Khắc)
  10. Đừng để tâm đến vợ của người khác để khỏi mất vợ của mình. (Tục ngữ Ukraina).

Xem thêm:
80 status buồn về gia đình hay, cap buồn vì tình cảm gia đình tan vỡ
45 stt buồn về vợ chồng, cap về tình cảm vợ chồng rạn nứt
14 bài thơ buồn về chồng, thơ giận trách chồng mà không biết nói với ai

9. Những câu thơ hay nói về gia đình

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng đáng trân trọng mà không phải ai cũng đủ ngôn từ để có thể thể hiện hết. Nhẹ nhàng nhưng đầy tình cảm, các câu thơ hay về gia đình dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được tình cảm gia đình là điều tuyệt vời nhất.

13.1 Ngày gia đình - Kim Loan

Ngày gia đình đến thật vui,
Cả nhà hạnh phúc ngọt bùi sẻ chia.
Bến yêu thương chẳng xa lìa,
Bờ vai nồng ấm sớm khuya cận kề.

Khuyên con chăm học say mê,
Thành tài hiếu thảo trở về nhà thăm.
Vợ chồng chung thủy sắc cầm,
Hiếu thân phụng dưỡng tháng năm tận tình.

Ông bà mẫu mực quang vinh,
Gia phong lễ giáo quê mình chỉnh chu.
Tham gia lao động cần cù,
Chơn tâm gìn giữ lo tu sửa mình.

Gia đình tổ ấm đẹp xinh,
Xóm giềng hòa thuận thanh bình ấm êm.
Mở tâm cuộc sống êm đềm,
Tương thân tương ái đời thêm sắc hồng!

13.2 Gia đình hạnh phúc - Trần Thiên Ân

Xuân qua én cũng đi qua
Niềm vui ở lại với ta suốt đời
Công thành danh toại rạng ngời
Gia đình êm ấm ơn trời riêng ban

Đâu là hạnh phúc thế gian
Có cha có mẹ muôn vàn yêu thương
Con cái hiếu thảo bốn phương
Vui lòng cha mẹ vượt tường khổ đau.

Hạnh phúc ơi đến mau mau
Và luôn ở lại cho nhau tiếng cười
Gia đình là lộc bởi trời
Con cái là lộc trong người mẹ cha.

13.3 Gia đình - Minh Loan

Nên một gia đình do trời định
Gặp nhau duyên số bà nguyệt se
Tình yêu vun đắp nén thành quả
Hạnh phúc vun vầy ta có ta

Giữ gìn hạnh phúc là do ta
Hãy cố cùng nhau sống hiền hòa
Tấm lòng nhân đức sẽ được hưởng
Gia đình sum vầy lại hòa ca.

13.4 Gia đình - Thái Bá Anh

Gia đình chỉ ước chữ bình an
Vợ đảm, con ngoan hạnh phúc tràn
Chẳng phải buồn tâm lo vẩn nạn
Không vì chút lợi cúi, xin, than.

Người thương kẻ mến lòng nhân bản
Bạn hữu xa gần sống chứa chan
Dẫu biết đường đời không giới hạn
Đồng lòng chẳng ngại những gian nan.

13.5 Hạnh phúc gia đình - Lê Giang

Hạnh phúc gia đình mà êm ấm
Đêm đông giá lạnh vẫn ấm êm
Hạnh phúc gia đình mà đổ lát
Lửa cháy than hồng vẫn lạnh căm.

(Tối ưu) Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người 13

13.6 Gia đình hạnh phúc - Tùng Nguyễn

Gia đình hạnh phúc vẹn toàn gia
Nội ngoại đôi bên sống thuận hòa
Gái thảo thay chồng an ủi mẹ
Rể hiền giúp việc động viên cha.

Con ngoan nghĩa nặng vui lòng bố
Cháu giỏi tình thâm thỏa dạ bà
Cuộc sống tuy còn nhiều trắc trở
Tin rằng trái ngọt vẫn phần ta.

13.7 Gia đình - Quang Đoàn

Một mái gia đình hạnh phúc êm
Yêu thương ấm áp ngọt môi mềm
Chung tay xây đắp đời nồng thắm
Góp sức di bồi cảnh sắc thêm.

Nhân tố ươm mầm an xã hội
Tế bào kết lộc phúc trăm miền
Cây lành thì quả càng thơm thảo
Hạt tốt vun trồng phát triển lên.

13.8 Hạnh phúc là đây - Phi Yến

Gia đình hạnh phúc chỉ là đây
Bọn trẻ còn cha mẹ đủ đầy
Mát dạ no lòng say giấc ngủ
Vui đời mạnh khỏe ấm vòng tay

Giành con tất cả lời âu yếm
Gửi bé bao điều mộng đắp xây
Chỉ có tình yêu hoài vọng mãi
Gia đình hạnh phúc chỉ là đây.

13.9 Mái ấm - Nguyễn Xuân Viện

Gia đình là mái chở che
Những khi sương gió, trưa hè, đêm đông
Tương lai đẹp tựa bông hồng
Phải nhờ công sức vun trồng hôm nay.

Lời qua tiếng lại gió bay
Để cho hòa khí, vận may vào nhà
Trải qua sóng gió phong ba
Tình chồng nghĩa vợ mặn mà thêm xuân.

13.10 Gia đình - Nguyễn Xuân Viện

Bình an, hạnh phúc có nào xa
Cũng bởi tình thương tỏa khắp nhà
Nhịp bước kề vai cùng lối nhỏ
Cầm tay vượt khó rộn lời ca.

Tâm hồn rộng mở vào nhân thế
Gió bụi hằn sâu khắc tuổi già
Tủm tỉm trông chừng đàn cháu nhỏ
Sum vầy rộn rã đón mùa hoa.

Suy cho cùng, gia đình vẫn là chốn bình yên nhất trong cuộc đời này. Bạn thất bại, xã hội, mọi người đều có thể ruồng bỏ bạn. Chỉ có gia đình sẽ luôn ở đó, mở rộng cánh cửa để chào đón bạn trở về.

Hy vọng những câu nói hay về gia đình, tình cảm gia đình, vợ chồng, con cái… vừa được chia sẻ sẽ mang lại thông điệp sâu sắc để mỗi có cái nhìn bao dung hơn về gia đình. Đừng vì chút ích kỷ, vì cái tôi quá lớn mà phá vỡ đi mái ấm mà bạn và cả những người thân trong gia đình đã dày công gây dựng. 

Hãy nhớ rằng, có một gia đình, một mái ấm để yêu thương, để quay về chính là điều may mắn nhất!

Sưu tầm - Ảnh: Internet