Bệnh viện dã chiến thành phố tiếp nhận cách ly 8 người bay về từ vùng dịch

(VOH) - Ngày 14/2, thông tin từ Sở Y tế TP cho biết, Bệnh viện dã chiến TP đóng trên địa bàn ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi đang cách ly 8 người bay về từ vùng dịch.

8 người này đã bay từ Trung Quốc về Việt Nam, có quá cảnh tại sân bay BangKok - Thái Lan. Tất cả đều không có triệu chứng nhiễm COVID-19 và không có tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Bệnh viện dã chiến thành phố tiếp nhận cách ly 8 người bay về từ vùng dịch

Bệnh viện dã chiến TP đang cách ly 8 người bay về từ vùng dịch. Ảnh: TNO

Bệnh viện dã chiến được phân thành 3 khu gồm: Khu dương tính gồm những người đã xác nhận nhiễm COVID-19 và những người đi từ vùng dịch có các triệu chứng bệnh. Tiếp đó là khu theo dõi cách ly và khu chuẩn bị xuất viện. Bệnh viện cũng đang hoàn thiện vận hành hệ thống nước thải y tế…

Được biết ngày 13/2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố đã ban hành Quyết định thành lập bệnh viện dã chiến. Bệnh viện này có quy mô 300 giường với 200 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần và hành chính. Bệnh viện chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do virus COVID-19 của thành phố, chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế và Bộ Tư lệnh thành phố. Theo quyết định, bệnh viện dã chiến thực hiện chức năng tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh do COVID-19 trên địa bàn TPHCM.