Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM: Một trong những BV đầu tiên phía Nam tự thực hiện ghép gan

(VOH) - Chiều 30/6, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM tổ chức kỷ niệm 2 năm thực hiện ca ghép gan đầu tiên.

Tính đến nay, bệnh viện đã thực hiện thành công 11 ca. Đặc biệt, 2 ca gần đây nhất, đã tự thực hiện mà không có sự hỗ trợ từ chuyên gia nước ngoài.

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM tặng hoa cho bệnh nhân được ghép gan và người hiến tặng gan trong 2 ca ghép gan số 10 và số 11.

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM tặng hoa cho bệnh nhân được ghép gan và người hiến tặng gan trong 2 ca ghép gan số 10 và số 11.

Tiến sỹ - Bác sỹ Trần Công Duy Long – Phó Trưởng khoa Ngoại Gan-Mật-Tụy của bệnh viện cho biết, mỗi cặp ghép đều khác nhau về chỉ định, bệnh lý và mỗi ca ghép là mỗi câu chuyện cảm động, đầy tính nhân văn từ người hiến và người nhận gan. Ghép gan cũng là biện pháp triệt để cho người bệnh bị xơ gan, ung thư gan giai đoạn sớm và chức năng gan kém.

Để có được sự thành công này, trước đó, ekip ghép gan gồm 30 bác sỹ của bệnh viện đã được đào tạo, chuyển giao kỹ thuật từ bệnh viện nước ngoài và các bước chuẩn bị hoàn hảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, năng lực phối hợp giữa các khoa phòng trong trong bệnh viện.

Giáo sư - Tiến sỹ - Bác sỹ Trương Quang Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, sắp tới, bệnh viện sẽ tiến tới thành lập Trung tâm ghép tạng, mời các chuyên gia từ Hàn Quốc, Mỹ và các trung tâm ghép tạng trên thế giới hỗ trợ, triển khai nhiều kỹ thuật ghép khác nhau  trước mắt là chuẩn bị xúc tiến ca ghép tim vào năm 2021, sau đó là ghép phổi.

Đảm bảo các đối tượng đều được hưởng chính sách ưu đãi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 - TPHCM sẽ triển khai kịp thời các chính sách liên quan đến lĩnh vực thuế được Quốc hội, Chính phủ thông qua để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
TPHCM: Giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của 2 dự án đường sắt đô thị - UBND TPHCM yêu cầu các sở-ngành và UBND các quận giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của những dự án đường sắt đô thị.