Cập nhật Covid-19 chiều 30/6: Còn 11 bệnh nhân dương tính, nam phi công bước đi được nhiều hơn

(VOH) - Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 18 giờ ngày 30/6, đã 75 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 9.877.

Đến thời điểm này đã có 335/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh. 

Đến thời điểm này đã có 335/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh. 

Tiểu ban Điều trị cho hay, đến thời điểm này đã có 335/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,4% tổng số ca bệnh. Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 20 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định

Tính đến chiều 30/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 11 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Liên quan đến bệnh nhân 91, chiều 30/6, thông tin từ Tiểu Ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, nam phi công đã tiếp tục có những tiến triển về sức khoẻ, hiện sức cơ 2 chân phục hồi 5/5. Bệnh nhân tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn.

Cập nhật Covid-19 chiều 30/6: Còn 11 bệnh nhân dương tính, nam phi công bước đi được nhiều hơn

Nam phi công người Anh đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, bước đi được nhiều hơn

Tiểu ban Điều trị cho hay bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không. Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 18 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Ban đêm bệnh nhân ngủ tốt.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam. Trường hợp phi công Anh đủ điều kiện về nước như dự định, phía Việt Nam sẽ cử một ê-kíp y, bác sĩ bay cùng người này để hỗ trợ.

Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh - Sáng 30/6, Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ.

 

Đảm bảo các đối tượng đều được hưởng chính sách ưu đãi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 - TPHCM sẽ triển khai kịp thời các chính sách liên quan đến lĩnh vực thuế được Quốc hội, Chính phủ thông qua để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.