10 bí quyết ăn đồ ăn nhanh mà không tăng cân

(VOH) - Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân nhưng bạn quá bận và vẫn thích ăn thức ăn nhanh thì dưới đây là một số mẹo để ăn đồ ăn nhanh mà không tăng cân.

Khi đến các cửa hàng thức ăn nhanh, bạn thường bị mê hoặc bởi các phần ăn và thức uống có kích thước jumbo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giữ cân nặng nếu ăn các phần kích cỡ nhỏ hơn và các loại thực phẩm có lượng chất béo và đường thấp hơn.

Keri Gans, một chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của cuốn "The Small Change Diet" cho biết, khi không muốn tăng cân gần như bất cứ lúc nào bạn cũng cần cân nhắc lượng calo, đặc biệt là ở các cửa hàng thức ăn nhanh và có kế hoạch ăn uống chiến lược.

Tra cứu thông tin dinh dưỡng trước khi mua

Hầu hết các thực đơn ăn nhanh đều có sẵn trên mạng vì vậy bạn có thể lựa chọn loại thức ăn có hàm lượng calo thấp hơn trước khi sự thèm ăn trở nên mạnh mẽ.

10 bí quyết ăn đồ ăn nhanh mà không tăng cân voh.com.vn

Thức ăn nhanh dễ làm tăng cân nhanh (Ảnh: eatthis)

Nicole Silber, một chuyên gia dinh dưỡng tại New York cho biết: "Việc đếm calo rất hữu ích khi so sánh các loại thức ăn. Chẳng hạn như, món xà lách có lượng calo cao hơn thức ăn nóng như bánh hamburger, bởi vì chúng thường bị lấn át bởi phô mai.

Tránh vừa đi vừa ăn

Nếu bạn vội vàng, cố gắng cho mình ít nhất 15 phút để ngồi xuống và thưởng thức bữa ăn. Hãy nghỉ ngơi thư giãn và ăn uống cẩn thận – điều này có thể ngăn ngừa việc bạn ăn quá nhiều hoặc ăn vặt sau đó - Rachel Lustgarten, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Weill Cornell Medicine chia sẻ.

Tránh xa các loại đồ ăn "siêu bự"

Tránh xa các loại đồ ăn kiểu như “jumbo”, combo tặng kèm… Phần ăn càng lớn, càng có nhiều calo, chất béo, đường và natri. Keri Gans nói: "Điều quan trọng nhất là không thay đổi bất cứ thứ gì trong đồ ăn, nói cách khác, hãy đặt hàng có sẵn, tránh mua 'đôi' và 'ba' – để lợi chút tiền.

Đặt đồ ăn theo thực đơn của trẻ em

Khi đặt đồ ăn theo thực đơn của trẻ em sẽ giảm bớt lượng thức ăn của bạn bởi đôi khi phần ăn của trẻ chỉ bằng ½ hay 1/3 phần ăn của người lớn.

Ăn đồ nướng thay vì đồ chiên

“Hãy thử chọn những loại thực phẩm không chiên ví dụ như gà nướng hoặc nướng lò" - Gans nói. Một gói gà nướng có 270 calo, nhưng phiên bản bánh mì cay nấu chín bằng dầu chứa tới 370 calo.

Ăn đồ ăn đơn giản

Với bánh mì kẹp thịt tránh thêm thịt xông khói hoặc phô mai, mà thay vào đó là rau diếp và cà chua. Bằng cách thêm các loại rau có sẵn vào bánh, bạn sẽ có được khối lượng thức ăn nhiều hơn mà không có nhiều calo.

Hãy cẩn thận với gia vị

Nếu bạn muốn có thêm một chút hương vị, hãy đặt nước sốt mayonnaise hoặc nước xốt salad bên cạnh để có thể kiểm soát số lượng bạn ăn. Bạn ăn càng ít nước sốt có nghĩa là bạn đã thành công rồi.

Nói chung, mù tạt, sốt cà chua và sốt salsa có lượng calo thấp hơn sốt tartar và mayonnaise. Hãy cân nhắc lựa chọn để giữ lượng calo vừa phải.

Ưu tiên trái cây, rau quả

Rau quả và trái cây có thể là một thay thế tuyệt vời cho khoai tây chiên. Chúng có lượng calo thấp hơn và chất xơ cao hơn, giúp bạn cảm thấy đầy đủ. Bên cạnh đó, salad cũng có thể là một lựa chọn lành mạnh, đặc biệt là nếu họ không bị rưới đầy trong nước sốt mayonnaise.

Chọn nước hoặc trà không đường

Tránh đồ uống có đường, nhiều ngọt như các loại nước ngọt. Tại một số của hàng thức ăn nhanh bạn có thể chọn sữa không béo, xi-rô hay kem không có đường.

Ăn nửa phần ăn

Tại một số cửa hàng ăn nhanh nước ngoài, bạn có thể đặt mua một nửa phần ăn các loại xà lách và bánh mì hay các món súp. Tuy nhiên, nếu một cửa hàng không bán nửa phần ăn thì, hãy cân nhắc chia đồ ăn với một người bạn để giảm calo nhé!.