5 loại thực phẩm giúp bạn có thân hình đầy đặn quyến rũ

(VOH) - Sở hữu một vóc dáng đầy đặn, khỏe khoắn là mơ ước của rất nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Vậy phải có chế độ ăn uống ra sao để có cân nặng như ý mà không phải dùng thuốc.

Nhiều người đã chọn cách ăn thật nhiều, ăn bất kể giờ giấc… nhưng ăn hoài ăn mãi mà cái cân vẫn đứng im như cũ.

VOH giới thiệu 5 loại thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà không cần phải dùng bất kỳ loại thuốc phụ trợ nào.  

1. Chuối

5 loại thực phẩm giúp bạn có thân hình đầy đặn quyến rũ

Ảnh minh họa: internet

Quả chuối chứa rất nhiều chất đạm, khoáng chất, tinh bột, các axit amin cần thiết cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm rất cần thiết cho những ai luyện tập căng thẳng.

Người có thân hình gầy gò ốm yếu nên ăn chuối sẽ giúp tăng cân, không những thế chuối còn giúp bạn ngủ ngon hơn và da dẻ trẻ trung hơn.

Ngoài ra, ăn chuối còn giúp cơ thể tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ, cho nên đây là cách tăng cân rất tốt cho sức khỏe.

Để sử dụng hiệu quả, bạn nên xay chuối chung với sữa hoặc mật ong.

2. Quả bơ

5 loại thực phẩm giúp bạn có thân hình đầy đặn quyến rũ

Ảnh minh họa: internet

Quả bơ chứa tới 14 loại vitamin thiết yếu, axit folic và rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Những loại chất này giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng, không những không tích nhiều mỡ mà còn rất tốt cho làn da của bạn.

Bạn nên xay bơ chung với sữa chua, uống mỗi ngày 1 ly sẽ có cân nặng như ý.

3. Phô mai

5 loại thực phẩm giúp bạn có thân hình đầy đặn quyến rũ

Ảnh minh họa: internet

Từ lâu phô mai được xem là “vua dinh dưỡng” vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe.

Phô mai rất giàu đạm, chất béo và canxi. Phô mai nằm trong nhóm thực phẩm giàu đạm chứ không phải giàu chất béo như nhiều người thường nghĩ. Vì vậy đây cũng là loại thực phẩm bạn nên chọn để tăng cân nhanh chóng dành cho người gầy và đặc biệt là trẻ em.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng  một lượng vừa phải sẽ giúp bạn tăng cân, xây dựng cơ bắp và vóc dáng đầy đặn. Nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể.

Bạn có thể ăn phô mai chung với bánh mì.

4. Khoai tây

Ảnh minh họa: internet

Khoai tây rất giàu carbohydrate, protein và hàm lượng đường khá cao, lượng vitamin có trong khoai tây sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch.

Bạn có thể sử dụng kết hợp khoai tây chung với các loại thực phẩm tăng cân an toàn khác như thịt nạc đỏ, cá, dầu thực vật,  trái cây, bơ đậu phộng…

Bổ sung khoai tây vào thực đơn hàng ngày là mẹo tăng cân hiệu quả dành cho người gầy.

5. Trứng

5 loại thực phẩm giúp bạn có thân hình đầy đặn quyến rũ

Ảnh minh họa: internet

Muốn tăng cân nhanh chóng, hãy ăn nhiều trứng. Tại sao vậy? Vì trứng cung cấp cho cơ thể lượng lớn protein, vitamin A, D, E, lipit, gluxit … rất tốt cho người mới khỏi bệnh, trẻ em, người già, phụ nữ…

Lòng đỏ trứng được chứng minh chứa nhiều dưỡng chất hơn lòng trắng, nên nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng, hãy bổ sung chủ yếu lòng đỏ trứng và thực đơn của mình.

Những người tập thể hình, thường ăn 3 quả mỗi ngày sẽ giúp tăng lượng testosterone có lợi cho cơ bắp. Ngoài ra, trứng còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch.

Bạn có thể luộc, hấp hay chiên cũng được. Ngoài ra trứng gà kết hợp với mật ong và chanh sẽ cho ra một một loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng rất tốt cho người gầy.

https://www.vinamilk.com.vn/