5 thói quen dễ bỏ để trẻ lâu

(VOH) - Nếu không muốn bị nói bạn trông già nhanh quá, hãy từ bỏ thói quen ai cũng dễ mắc phải và nếu biết cách, rất dễ bỏ sau đây.

Uống đủ nước sẽ giúp da tươi trẻ, cơ thể khỏe mạnh. Hình: internet

Uống ít nước

Nếu chúng ta uống nước khi đã cảm thấy khát, nghĩa là cơ thể chúng ta đã bị thiếu nước một khoảng thời gian, làm gia tăng tốc độ lão hóa.

Khi cơ thể thiếu nước sẽ rất dễ dẫn đến tổn thương gan và thận, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, dễ cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, đánh trống ngực.

Thiếu nước cũng dễ dẫn đến khô mắt, khô miệng, hơi thở hôi, khô da, dị ứng da…

Nhu cầu về nước của người lớn ở trong khoảng 2,5l hoặc nhiều hơn, trong đó có khoảng 1,5-2l nước uống trực tiếp, số còn lại là từ thức ăn.

Cách để nhắc nhở bản thân uống đủ nước mỗi ngày là hãy đem theo bình nước trong giỏ xách. Việc mang giỏ xách sẽ tự động báo cho bạn biết mình đã uống hết bình nước mang theo hay chưa.

Nhăn nhó, thường xuyên căng thẳng

Một số người vốn không thích cười, rất ít khi biểu hiện tâm trạng trên mặt. So với những người thích cười, sự trao đổi chất trên da mặt của những người này chậm hơn, làn da thiếu sức sống. Quan trọng hơn, nụ cười là liều thuốc tốt nhất và miễn phí để tâm trạng tốt hơn, trông khuôn mặt bạn trẻ trung hơn. Và việc chúng ta hạn chế nhăn nhó, cáu gắt cũng có cùng mục đích.

Cách thay đổi gương mặt bạn tốt nhất là hãy đặt một tấm gương ở nơi bạn thường tiếp xúc, bàn làm việc chẳng hạn. Hãy tự ngắm dung nhan mình khi bực bội để cảm nhận rõ nhất. Một số người còn chia sẻ kinh nghiệm để bên cạnh 1 chai nước. Khi cảm thấy nóng giận, uống nhiều nước sẽ giúp hạ hỏa nhanh.

Dành quá ít thời gian cho bạn bè

Khi còn trẻ, bạn bè thường là ưu tiên trong lịch sinh hoạt của bạn, nhưng khi chúng ta có nhiều trách nhiệm hơn, yêu cầu công việc, nuôi dạy con cái, nghĩa vụ với gia đình choán gần hết thời gian dành cho bạn bè. Nhưng chắc chắn, khi ở bên những người bạn thật sự, chúng ta sẽ tạm quên đi căng thẳng, áp lực và cảm thấy được đồng cảm, tinh thần thoải mái, trẻ trung hơn

Cách thay đổi, không gì dễ hơn là hẹn hò cùng bạn bè ít nhất một lần một tuần. Hoặc chí ít cũng thường xuyên trò chuyện qua các phương tiện liên lạc hiện đại. Thỉnh thoảng gặp gỡ bạn cũ và duy trì những tình bạn lâu dài

Thường xuyên gặp gỡ bạn bè giúp trẻ lâu. Hình: P.N

Ít vận động

Áp lực công việc quá lớn khiến nhiều người trở nên mệt mỏi và lười vận động.

Vận động quá ít không chỉ khiến bạn trở nên lười biếng và béo hơn mà còn tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch, thoái hóa đốt sống cổ, bệnh trĩ, bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy tốc độ tuần hoàn máu, giữ gìn vóc dáng và trông bạn tràn đầy sức sống hơn.

Hãy bắt đầu tập vận động từ những việc đơn giản: người làm việc văn phòng thỉnh thoảng đứng lên và tập vài động tác đơn giản, đi bộ với cự ly ngắn và tăng dần, rủ bạn bè cùng đi để thêm động lực và niềm vui.

Thức khuya, ngủ không đủ giấc

Những cuộc vui khuya với bạn bè thường rất thú vị. Nhưng nếu không muốn nhanh già, hãy tạo thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc.

Ban đêm chính là lúc da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 23h đến 4h sáng. Chính vì vậy bạn cần ngủ đủ giấc mỗi ngày (từ 7-8 tiếng) đồng thời nên đi ngủ trước 23h đêm để tạo điều kiện cho da được tái tạo, tràn đầy sức sống mỗi ngày. Ngủ không đủ giấc, thức khuya sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, khiến da bạn bị sạm màu nhanh chóng.

Chiếc điện thoại nào cũng có chức năng báo giờ hoặc có thêm chức năng nhắc nhở. Hãy hẹn giờ đi ngủ và từ chối những cuộc vui khuya, thâu đêm. Đồng giờ sinh học sẽ tự lập trình giờ ngủ sau chừng một tuần bạn tạo thói quen ngủ điều độ.

Lạm dụng mỹ phẩm khiến chúng ta già nhanh hơn

Những phụ nữ càng thêm tuổi, càng có xu hướng sử dụng mỹ phẩm nhiều để che đi làn da đang lão hóa dần. Nhưng đó là cách để da chúng ta càng lão hóa nhanh hơn. Trong mỹ phẩm có thể chứa nhiều chất gây hại cho da như: corticoid, chì…Và da mặt chúng ta cũng cần có những lúc thông thoáng, không mỹ phẩm để “thở”. Thay vào đó, hãy chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ từ trái cây, dùng kem chống nắng…