8/3, nói chuyện thực phẩm tốt cho phụ nữ

(VOH) - Các loại thực phẩm sau đây rất tốt cho làn da và sức khỏe phụ nữ.

Các loại hạt

Các loại hạt (tốt nhất là thực phẩm nguyên hạt) chứa chất béo không bão hòa đơn để có thể giảm mức cholesterol trong máu xuống mức thấp. Ngoài ra, chúng cũng không được chứa chất béo không bão hòa để hạn chế vấn đề về tim mạch. Hạt cung cấp protein, canxi, photpho, kẽm, đồng, selen, folate, vitamin E và A. Một số loại hạt bạn có thể cân nhắc cho bữa ăn có thể kể đến như: hạnh nhân, óc chó, hạt bí, đậu phộng….

Các loại đậu giàu chất xơ, ít calo, giàu vitamin và khoáng chất như Ca, K, B6, magiê, acid folic… nên có tác dụng giảm cân và giúp da trắng sáng, mịn màng. Các loại hạt ngũ cốc "nảy mầm" như giá đỗ là nguồn thực phẩm tốt làm giảm các bệnh liên quan đến tuổi tác, bệnh Alzheimer.

Các loại rau lá xanh

Trong danh sách này có ba đại diện tiêu biểu gồm: cải xoăn, cải thìa, rau diếp. Những loại rau này cung cấp đầy đủ các chất quan trọng cũng như chất xơ cho chế độ ăn kiêng. Hãy cố gắng ăn ít nhất ba phần rau xanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể.

Hình minh họa: internet

Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Chúng bao gồm: các loại quả có múi, dâu tây, ớt xanh, ớt đỏ, bông cải xanh, rau bina, cà chua, khoai tây, kiwi, ổi và rau mùi tây. Ngoài việc đóng góp vào lợi ích tổng thể, thực phẩm giàu vitamin C còn chứa chất chống oxy hóa – đối thủ của các bệnh mạch vành.

Thực phẩm giàu sắt

Do chu kì kinh nguyệt diễn ra mỗi tháng, phụ nữ cần nhiều sắt, đặc biệt là phụ nữ tiền mãn kinh. Sắt có thể tìm ở: đậu hũ, thịt bò nạc, mơ khô. Bổ sung từ 12 đến 15 miligram mỗi ngày là vừa đủ cho cơ thể hoạt động bình thường.

Hình minh họa: internet

Thực phẩm giàu canxi

Canxi giúp cho xương khỏe mạnh, với phụ nữ đã sinh con, bổ sung canxi cho cơ thể khỏe mạnh càng trở nên quan trọng. Kết hợp cùng tập luyện, những thực phẩm này có thể ngăn ngừa loãng xương. Sữa ít béo, rau lá xanh, các sản phẩm từ đậu nành, nước ép canxi, ngũ cốc bổ sung canxi,.. là những thực phẩm lành mạnh.

Cá hồi có hàm lượng omega-3 cao cũng như các axit béo chống viêm có thể làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim tới gần 33%. Nó cũng giúp giảm nguy cơ bị viêm khớp

Cá chép là một trong những loài có chất lượng thịt ngon, ăn ngọt, vị thơm. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, cá chép nấu cháo hoặc hấp ăn nóng sẽ rất bổ máu, ăn nhiều giúp sắc mặt hồng hào, tuần hoàn tốt.