Bác sĩ hướng dẫn cách sử dụng muối hột chữa đau lưng

( VOH ) - Đau lưng cấp tính nếu không được khắc phục có thể dẫn đến đau lưng mãn tính, khi đó việc điều trị sẽ trở nên khó khăn. Dưới đây là mẹo chữa đau lưng bằng muối hột khá hiệu quả.

Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện mẹo chữa đau lưng bằng muối hột ngay sau đây qua sự chia sẻ của PGS. TS Bác sĩ Nguyễn Thị Bay trong chương trình Phòng mạch FM, phát sóng trên VOH Radio – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

1. Chuẩn bị

Theo chia sẻ của bác sĩ Bay, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thứ sau đây:

  • Muối hột.
  • Túi đựng muối hột. Bạn có thể dùng vải hoặc khăn để tự may túi tại nhà hoặc mua túi vải có bán sẵn ngoài thị trường. Bạn nên may hoặc mua túi có phéc-mơ-tuya (khóa kéo) để giữ hơi nóng từ muối được lâu hơn.

bac-si-huong-dan-cach-su-dung-muoi-hot-chua-dau-lung-voh 

Muối hột chữa đau lưng hiệu quả (Nguồn: Internet)

2. Thực hiện

  • Rang muối trên chảo cho thật nóng.
  • Cho vào túi đựng, kéo phéc-mơ-tua lại.
  • Nằm xuống và kê túi đựng muối nóng dưới lưng. Bạn có thể thực hiện cách này vào bất kỳ lúc nào bạn bị đau lưng, có thể buổi trưa hoặc tối. Trong lúc nằm, bạn hãy trở mình qua lại thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Nằm thư giãn dưới túi muối nóng cho đến khi muối nguội hoàn toàn.

3. Tác dụng

Bác sĩ Nguyễn Thị Bay cho biết, cách chữa đau lưng bằng muối nóng sẽ mang lại những tác dụng sau đây:

  • Sức nóng của muối sẽ giúp giãn cơ tại chỗ, hơi nóng lan truyền sẽ làm dịu đi các hệ thống thần kinh cơ tại chỗ giúp giảm đau hiệu quả.
  • Nhờ các hạt muối hột có nhiều góc cạnh nên khi xoay người sẽ kích thích vùng da trên lưng của bạn. Đây được xem như cách xoa vai ấn huyệt giúp chữa đau lưng vô cùng hiệu quả.

Lưu ý: Nếu ban đầu túi muối quá nóng thì bạn có thể kê một chiếc khăn lên nó rồi hãy nằm xuống. Sau khi túi muối giảm xuống mức ấm nóng thì hãy rút khăn ra và tiếp tục nằm thư giãn.

Ngoài ra, để giảm đau lưng bạn nên thay đổi thói quen vận động. Nếu tính chất công việc phải ngồi hay đứng một chỗ thì hãy dành vài phút thư giãn bằng cách đi tới đi lui, thực hiện các động tác xoay lưng hay cúi người nhẹ nhàng rồi tiếp tục làm việc. Điều này sẽ giúp máu huyết lưu thông và hạn chế bị đau lưng.

Nếu đi khám và được chẩn đoán bị thoái hóa cột sống lưng thì có thể bạn sẽ phải dùng đến thuốc để chữa trị chứng đau lưng.