Bạn sẽ phải chết dần chết mòn nếu đang giảm cân kiểu này

Hiện có rất nhiều người đang giảm cân bằng những phương pháp này, liệu chúng có thật sự an toàn?

Giảm cân là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều chị em vì muốn có một thân hình thon thả mà đã liều mình áp dụng các phương pháp nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là đe dọa cả tính mạng. Vậy phương pháp giảm cân nào thực sự nguy hiểm?

Những phương pháp giảm cân nguy hiểm

Giảm cân để có một vóc dáng đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống không có gì là sai trái, thế nhưng, chỉ vì muốn giảm cân nhanh cấp tốc nhiều người đã thực hiện bằng nhiều phương pháp được cho là nguy hiểm đến tính mạng. Những phương pháp đó là:

  1. Thuốc giảm cân

Hiện nay, nhu cầu giảm cân đang ngày càng tăng, đặc biệt là phái đẹp. Khi có nhu cầu giảm béo – tan mỡ bụng, phần lớn chị em thường nghĩ ngay đến việc dùng thuốc giảm cân nhanh mà không biết rằng, giảm cân càng nhanh càng gây nguy hại cho sức khỏe cũng như tính mạng của mình.

Theo các chuyên gia y tế, thuốc giảm cân được chia thành 2 loại, đó là loại giảm hấp thụ chất béo từ lòng ruột, tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể và thuốc gây nhuận tràng. Tuy nhiên, loại thứ 2 được khuyến cáo không nên dùng vì sử dụng lâu sẽ gây mất các chất dinh dưỡng của cơ thể.

giam-can-bang-thuoc-voh

Có rất nhiều loại thuốc giảm cân gây tác hại đến sức khỏe người dùng (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, khi sử dụng thuốc giảm cân, chị em phải chấp nhận sống chung với những tác dụng phụ như tiêu chảy kéo dài, suy nhược cơ thể, dùng lâu dài có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, huyết áp, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ, ảnh hưởng đến da, gây rụng tóc,…

Bên cạnh đó, trong một số loại thuốc giảm cân thường có các chất kích thích, chất chống trầm cảm, lo âu. Nếu sử dụng thuốc liên tục trong thời gian dài có thể trở thành “nô lệ” của thuốc. Khi bạn ngưng sử dụng thì tâm trạng sẽ chán nãn, hay lo âu, dễ cáu giận, thậm chí muốn tự tử. Vì thế hãy cẩn thận khi dùng thuốc giảm cân.

  1. Tiêm tan mỡ

Hiện nay, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đang quảng cáo rầm rộ các loại thuốc tiêm tan mỡ cho kết quả nhanh, ít đau đớn, thu hút nhiều khách hàng.

Theo bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM), thuốc gây tan mỡ thực chất là Phosphatidycholine (PCC), được hòa tan nhờ Deoxycholate natri (DC), một loại muối mật có tác dụng hòa tan và tẩy rửa.

Tiêm thuốc này vô mô mỡ rất nguy hiểm, chúng không chỉ phá hủy màng tế bào mỡ mà cả màng tế bào của các tổ chức mạch máu, thần kinh,…trong vùng tiêm thuốc. Ngoài ra, tế bào mỡ sau khi bị phá vỡ sẽ giải phóng ra triglyceride (dầu) ở dạng nhũ tương. Lượng nhũ tương này nếu không được hút ra khỏi cơ thể có thể sẽ gây ứ đọng tại chỗ.

Vùng được tiêm hình thành một lượng lớn các hạt mỡ di động (nằm trong các bạch cầu và đại thực bào) đi vào trong máu, đến gan, thận để đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, phản ứng này của cơ thể không thể giải quyết ngay lượng lớn triglyceride ứ đọng, gây nên hiện tượng u nang tại chỗ, viêm mô tế bào, thậm chí hoại tử da, ảnh hưởng nặng nề đế sức khỏe và để lại di chứng thẩm mỹ nguy hiểm.

>>> 6 việc quan trọng cần làm ngay nếu muốn giảm cân

>>> Chìa khóa giảm cân mới

  1. Nhịn ăn

Bạn có biết, nhịn ăn hoàn toàn sẽ khiến cơ thể bị thiếu năng lượng nên giảm chuyển hóa, não thiếu năng lượng, suy nghĩ chậm lại. Khi thiếu năng lượng, một số giác quan sẽ huy động tối đa như thị giác, thính giác và nhiều người lầm tưởng điều này chứng tỏ cơ thể được khỏe khoắn hơn.

Theo các chuyên gia, nếu cứ nhịn ăn kéo dài, cơ thể khi hết nguồn dự trữ phải tiêu hủy các mô quan trọng để sinh năng lượng như mô cơ, cơ thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, nhịn ăn cũng có thể gây thiếu hụt vitamin, rối loạn nước điện giải trầm trọng hoặc gây suy giảm chức năng nhiều cơ quan.

  1. Đốt lửa giảm mỡ

Giảm mỡ bằng lửa được rất nhiều spa quảng cáo, quá trình này  được nhân viên spa thực hiện qua các bước như thoa tinh dầu, trải 3 lớp khăn ẩm lên bụng khách, đổ cồn, bật lửa, sau khoảng 20 giây thì nhân viên sẽ dùng khăn dập lửa. Phương pháp này được giới thiệu có công dụng giảm mỡ bụng hoặc bất cứ phần nào trên cơ thể nếu khách hàng yêu cầu.

dot-lua-giam-mo-bung-voh

Đốt lửa giảm mỡ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe (Nguồn : Internet)

Tuy nhiên, theo TS.BS phẫu thuật thẩm mỹ Mai Mạnh Tuấn (tốt nghiệp Học viện Quân y) cho biết: “Tôi chưa từng nghe nói về phương pháp làm đẹp này trong y học. Mỡ bụng, đùi là những tổ chức khó bị phá vỡ và phân hủy nếu không sử dụng biện pháp can thiệp trực tiếp như hút mỡ, tập luyện và ăn kiêng. Ngay cả phương pháp làm tan mỡ bằng sóng cũng không có hiệu quả cao”.

Hơn nữa, đốt lửa trong thời gian ngắn không mang lại tác dụng, chưa có chứng minh nào cho thấy hiệu quả từ phương pháp giảm cân này.

Vì thế, nếu bạn đang có ý định hoặc đang cố gắng thực hiện giảm cân bằng những phương pháp này thì chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại và tìm hiểu kĩ hơn về các phương pháp giảm cân an toàn.

 3 thức uống có hiệu quả giảm cân hơn nước chanh : Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước chanh có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, tuy nhiên, nó cũng gây ra tác dụng phụ “kinh hoàng” mà khi nghe xong chắc chắn bạn sẽ tìm tới 3 loại thức uống thay thế có hiệu quả giảm cân hơn hơn nước chanh.