Bật mí 7 bí quyết để có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt của người Nhật

(VOH) - Nhật là nước có số lượng người béo phì thấp và sự tự tin nhất thế giới. Nguyên nhân là họ có 7 thói quen, được cha mẹ, ông bà truyền lại cho con cháu. Những thói quen này khiến người dân Nhật có sức khỏe tốt và luôn cảm thấy hạnh phúc.

Sau đây mời bạn cùng tìm hiểu những thói quen đó là gì nhé.

1. Uống nước mỗi sáng thức dậy

Đây là thói quen rất bình thường từ xa xưa của người dân Nhật. Các nhà khoa học cho rằng, uống nước vào mỗi sáng sau khi thức dậy, rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

(Ảnh minh họa: Getty Images)

2. Ăn thức ăn ít calorie

Nếu như so sánh với một số nước phát triển thì người dân Nhật thường lựa chọn thức ăn ít calorie, nhưng ngược lại, sức khỏe của họ lại tốt hơn.

Các món trong bữa ăn thông thường của người Nhật (Ảnh: Tokyoing)

Thức ăn của người Nhật thường là 1 chén cơm, 1 chén súp, 3 chén đồ ăn gồm cá, thịt hoặc đậu hũ và rau. Họ chọn ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và cá, những thứ này rất ít calorie.

3. Chỉ ăn no 80%

Người dân Nhật thường xuyên thực hiện ăn uống theo cách «Hara Hachi Bu» có nghĩa là, chỉ ăn no 80%.

Điều này có nghĩa là, bạn đã ăn ít, giữ được dáng đẹp và sức khỏe tốt. Thói quen này, được đa số người dân Nhật tại đảo Okinawa thực hiện, nơi có số lượng người sống trên 100 tuổi nhiều nhất.

4. Ăn cơm

Cơm vẫn là thức ăn chính của người Nhật. Trong cơm có nhiều chất đường làm cho lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến béo phì, nhưng ăn cơm chung với thức ăn làm giảm những ảnh hưởng tiêu cực, có khi không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Ví dụ như khi ăn Susi, không làm cho lượng đường trong máu tăng cao vì thức ăn này được chế biến chung với cá, rau và rong biển.

5. Uống nhiều trà xanh

Toàn bộ phần ăn của người Nhật đều không thể thiếu trà xanh. Họ rất thích ăn cơm chung với trà xanh hoặc trái cây, hơn là đồ ngọt. Đồ ngọt thường được người Nhật dùng chung với cà phê, nhưng với số lượng rất ít. Theo thống kê của Tổ chức Liên Hiệp Quốc, thì dân Nhật sử dụng chất đường trung bình chỉ 48,8g/ngày, là con số rất ít nếu như so với các nước khác.

6. Sử dụng rau dưa muối chua

Rau dưa muối là một một phần thức ăn của người Nhật. Dưa muối làm cho cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình sinh sản khuẩn có lợi đường ruột.

7. Đi bộ

Thường xuyên đi bộ là một bí quyết để có sức khỏe tốt của người Nhật. Bộ Y tế Nhật khuyến cáo người dân nên đi bộ hàng ngày, trong khoảng từ 7.000 đến 10.000 bước (từ 5-7 kilomet). Thay vì phụ thuộc vào phương tiện vận chuyển thì nên đi bộ đến công sở.

Một trong những bí quyết sức khở của người Nhật là đi bộ thường xuyên (Ảnh: redcross)