Bệnh nhân mang khối áp xe khổng lồ do mảnh đạn 40 năm trong ổ bụng

(VOH) - Êkíp phẫu thuật đã rạch rộng ổ áp xe, lấy ra hơn 500ml mủ đặc và mảnh đạn ra khỏi ổ bụng của người bệnh với nhiều cạnh sắc.

Thông tin từ BV ĐH Y dược TP cho biết, vừa qua, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân sinh năm 1950, ngụ tại Nghệ An nhập viện trong tình trạng vùng hông bị sưng tấy, đau dữ dội kèm sốt cao, không đáp ứng với các loại thuốc đang điều trị.

Qua thăm khám toàn diện, chụp cắt lớp điện toán vùng bụng, các bác sĩ phát hiện có một ổ áp xe to tại vùng cơ thắt lưng chậu phải, ổ áp xe đã lan ra sau lưng. 

 Êkíp phẫu thuật đã rạch rộng ổ áp xe, lấy ra hơn 500ml mủ đặc và mảnh đạn ra khỏi ổ bụng của người bệnh với nhiều cạnh sắc.

 Êkíp phẫu thuật đã rạch rộng ổ áp xe, lấy ra hơn 500ml mủ đặc và mảnh đạn ra khỏi ổ bụng của người bệnh với nhiều cạnh sắc.

Với chẩn đoán áp xe lớn cơ thắt lưng chậu bên phải nghi do mảnh đạn, các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa đã chỉ định mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Êkíp mổ đã rạch rộng ổ áp xe, lấy ra hơn 500ml mủ đặc và mảnh đạn ra khỏi ổ bụng của người bệnh với nhiều cạnh sắc.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị chăm sóc hậu phẫu chỉ sau 2 ngày, tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đã thuyên giảm rõ rệt, hết sốt, hết đau hông lưng, ổ áp xe nhỏ dần bệnh nhân được xuất viện sau 1 tuần điều trị.

TS - BS Ung Văn Việt – Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố khuyến cáo, các trường hợp có dị vật trong cơ thể nên phẫu thuật lấy ra sớm, nhằm tránh biến chứng. Nếu nghi ngờ có di vật trong người, cần đến cơ sở y tế khám bệnh để được xác định chẩn đoán kịp thời.

“Dị vật khi vào trong mô mềm không ở yên mà có thể di chuyển nên lần phát hiện đầu tiên sẽ có cơ hội lấy ra thành công cao nhất. Dị vật khi ở trong cơ thể thời gian dài sau này sẽ bộc phát nhiễm trùng bất kì lúc nào.” - TS.BS Ung Văn Việt cho biết thêm. 

6 tác dụng của đậu rồng mà nhiều người ít để ý – Với đậu rồng, nhiều người thích ăn sống hoặc luộc sơ vì rất giòn và ngon. Đậu rồng giàu chất dinh dưỡng và những tác dụng của đậu rồng với sức khỏe cũng rất nhiều.
Uống thuốc xổ giun khi nào để đạt hiệu quả nhất? - Ở nước ta, tỷ lệ nhiễm giun rất cao, để loại bỏ giun ra khỏi cơ thể, nhiều người thường uống thuốc tẩy giun. Tuy nhiên, nếu uống thuốc xổ giun không đúng thời điểm thì sẽ không đạt ...