Bệnh viện K cứu sống nữ bệnh nhân mang khối u cổ tử cung nặng 7kg

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện K cho biết vừa phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân 54 tuổi mang trong mình một khối u cổ tử cung khổng lồ nặng 7kg, chèn ép vào ổ bụng, gây suy thận, tắc ruột.

Bác sĩ cho biết nếu không phẫu thuật kịp thời bệnh nhân nguy cơ tử vong rất lớn.

Khi nhập viện, tiên lượng đây là một ca bệnh khó vì khối u rất lớn, chèn ép nhiều cơ quan, cộng thêm thách thức là bệnh nhân bị suy thận nguy cơ bệnh nhân tử vong rất cao, ê – kíp bác sĩ khoa Ngoại phụ khoa -  Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã quyết định bóc khối u khổng lồ cứu bệnh nhân.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, u xơ cổ tử cung là bệnh có thể gặp ở bất cứ phụ nữ nào, thường là lành tính. Tuy nhiên nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời, bệnh nhân vẫn có thể phải đối mặt với những nguy hiểm của u cổ tử cung khi vỡ vào trong ổ bụng, hay u to gây chèn ép các cơ quan, bộ phận bên trong. Do vậy, nếu phát hiện u cổ tử cung thì chị em phụ nữ cần phải đi khám ngay để được chỉ định điều trị hay phẫu thuật sớm để tránh biến chứng và xác định chính xác bản chất khối u là lành tính hay ung thư./.