Bí quyết giữ sức khỏe cho mùa World Cup

(VOH) - Hãy xem bóng đá cùng với những người bạn và tham khảo thêm một số bí quyết dưới đây để giữ gìn sức khỏe trong những ngày diễn ra vòng Chung kết bóng đá Thế giới 2018.

Hãy bảo vệ đôi mắt

Ngồi cách màn hình bao nhiêu là tốt nhất?

Hầu như ai cũng biết nếu ngồi quá gần tivi sẽ gây hại cho sức khỏe đôi mắt. Nhưng cách xa bao nhiêu thì an toàn và hợp lý ? Trung bình khoảng cách hiệu quả nhất là khoảng 2-3m. Theo nghiên cứu, khoảng cách ngồi xem tivi tối thiểu sẽ gấp đôi kích thước màn hình, khoảng cách xem tivi tối đa sẽ gấp 3 kích thước màn hình. Ví dụ như với màn hình 32 inch thì khoảng các tối thiểu là khoảng 1,6 m, khoảng cách tối đa là khoảng 2,5 m…

Đừng xem tivi trong bóng tối

Nhiều người quan niệm rằng tắt đèn khi xem tivi thì hình ảnh sẽ rõ, đẹp hơn. Thật ra điều này rất hại cho mắt, do trong bóng tối, nguồn sáng chủ yếu từ tivi thường xuyên thay đổi khiến mắt phải điều tiết nhiều hơn nên nhanh mỏi mệt, thường chảy nước mắt khi xem lâu. Để bảo vệ đôi mắt, hãy xem tivi trong môi trường được chiếu sáng đều và vừa đủ.

Chăm sóc cho mắt khi bạn có thể

Hãy tranh thủ lúc nghỉ giải lao giữa trận đấu để cho mắt nghỉ ngơi. Bạn có thể nhắm mắt lại khoảng 3-5 phút, sau đó nên rửa mặt bằng nước mát để làm vệ sinh mắt và giải tỏa trạng thái căng cơ của mắt.

Cũng cần hạn chế tập trung nhìn quá lâu vào màn hình bởi khi ấy mắt sẽ mở to và ngừng chớp mắt, điều này khiến mắt nhanh mỏi, bị khô và nhanh chóng đỏ mắt.

Bí quyết giữ sức khỏe cho mùa World Cup

Ảnh minh họa

Giữ sức khỏe để theo đuổi đam mê

Ngủ đủ giấc - ăn đủ chất

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe. Bạn cần ngủ đủ khoảng 8 tiếng/ngày (ít nhất cũng 6 tiếng/ngày). Hãy sắp xếp ngủ bù nếu trước đó thức khuya xem bóng đá, hoặc chỉ chọn lọc những trận quan trọng để xem nếu sáng hôm sau bạn vẫn phải đi làm.

Ăn đủ chất, uống đủ nước: Dinh dưỡng đầy đủ thì mới cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể khi thức khuya và gào thét với những pha bóng. Bạn cần ăn đủ 3 bữa chính, đặc biệt không nên bỏ bữa sáng. Nếu không kịp ăn bữa sáng, bạn có thể uống nhanh 1 ly sữa khoảng 200ml, hoặc 1 ổ bánh mì hay chọn 1 món ăn nhanh gọn khác. Các thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng như trái cây, sữa tươi… nên được ưu tiên trang bị trước mỗi trận đấu. Bạn cũng đừng quên uống đủ nước lọc để giúp cơ thể không bị mất nước nhé. Và đặc biệt với cánh mày râu thì thường có thêm vài chai bia để giải khát giữa các trận đấu, nhưng hãy uống có trách nhiệm và trong tầm kiểm soát bạn nhé!

Ngồi đúng tư thế - đừng xem một mình

Một trận cầu thường kéo dài khoảng gần 2 giờ đồng hồ, vì thế bạn đừng nên ngồi yên một tư thế ở một vị trí suốt thời gian trận đấu. Hãy đứng lên, xoay người hay làm vài động tác thể dục mỗi 20-30 phút để giảm áp lực lên các cơ, cột sống, khớp xương.

Hãy xem đá banh cùng người khác thay vì theo dõi trận đấu một mình. Bạn hãy rủ ai đó xem chung để cùng chia sẻ niềm vui, thắt chặt những mối quan hệ xã hội, và hơn hết là để hạn chế stress cùng các cảm xúc tiêu cực.