Bị tăm đâm xuyên dạ dày do uống nước khi đang xỉa răng

(VOH) - Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương đã thực hiện thành công thủ thuật nội soi gắp dị vật là một cây tăm sắc nhọn chiều dài gần 5cm đâm xuyên thành dạ dày bệnh nhân.

Người bị tai nạn hy hữu này  sinh năm 1993, hiện đang ngụ tại Tân Uyên, Bình Dương. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, sau gần 30 phút thực hiện thủ thuật, bác sĩ đã gắp thành công dị vật là cây tăm nhọn dài gần 5cm ra khỏi dạ dày người bệnh, đồng thời dùng clip kẹp vị trí thủng để diều trị bảo tồn.

Hình ảnh cây tăm đâm xuyên dạ dày Hình ảnh  cây tăm đâm xuyên dạ dày 

Trước đó khoảng 1 tháng, trong một buổi ăn trưa, bệnh nhân này đã uống nước khi đang xỉa răng và vì bất cẩn nên đã nuốt trôi cây tăm vào bụng. Thời gian sau đó bệnh nhân cảm thấy đau nhưng do chủ quan vì tiền sử đã bị đau dạ dày nên không đi khám tiếp.

Qua trường hợp vừa nêu, bác sĩ lưu ý nên cẩn thận trong quá trình ăn uống để tránh nuốt phải những dị vật, đặc biệt không nên ngậm tăm trong quá trình ăn uống dễ gây hậu quả nghiêm trọng. Trong trường hợp có dấu hiệu đau bụng do nghi ngờ nuốt nhầm dị vật, người bệnh nên tới ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và nội soi gắp dị vật sớm./.