Bỏ tái khám định kỳ, nữ công nhân nguy kịch vì cơn suyễn tái phát

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2  - Bình Dương cho biết mới đây bệnh viện đã cấp cứu kịp thời nữ công nhân lên cơn hen suyễn, hôn mê và nguy cơ ngưng thở.

Bệnh nhân 31 tuổi, ngụ tại phường Bình Chuẩn, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương nhập viện trong tình trạng hôn mê, khó thở, nhịp thở chậm, da niêm mạc tím tái rất nguy cấp nên ngay lập tức, nhân viên y tế tại đây đã kích hoạt báo động “Code Blue”- cấp cứu ngưng tim – ngưng thở toàn viện để kịp thời cứu người bệnh qua cơn nguy kịch.

Người bệnh có tiền sử bị hen phế quản tuy nhiên, không tuân thủ phác đồ điều trị, không tái khám định kỳ và tự mua thuốc ở ngoài, lạm dụng thuốc xịt giãn phế quản nhanh. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh sử thay đổi, chuyển biến nặng mà không hay biết. Cách nhập viện cấp cứu 2 ngày, người bệnh có triệu chứng ho nhiều, khò khè nên đã tự ý mua thuốc về tự điều trị tại nhà. Sau đó, khi đang làm ở công ty thì cảm thấy khó thở, mệt lã, mọi người xung quanh gọi hỏi không trả lời được nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Bệnh nhân hồi phục sau khi được xử trí cấp cứu tối khẩn

Thời điểm mùa này mưa nhiều, thời tiết hay thay đổi thất thường nên gia tăng nguy cơ của bệnh về hô hấp, nhất là bệnh hen suyễn. Do đó, người bệnh lưu ý cần chủ động đến bệnh viện khám định kỳ tại chuyên khoa hô hấp theo hẹn, tuyệt đối không nên bỏ tái khám.