Bỏng da vì sử dụng mỹ phẩm dỏm

(VOH) - Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM vừa đưa ra thông tin cảnh báo về tác hại khôn lường của mỹ phẩm dỏm.

Da có thể bị hỏng nếu sử dụng mỹ phẩm dỏm

Hằng ngày, tại phòng khám Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng mỹ phẩm dỏm, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ rất nặng nề. Theo lời kể của nhiều chị em khi đến khám, hầu hết đều tự mua mỹ phẩm trôi nổi trên mạng, người quen giới thiệu, hay gặp người bán quảng cáo đến tận nhà… với mục đích dùng làm trắng da, nhưng sau khi bôi thì da bị viêm nhiễm nghiêm trọng, mụn nước, bóng nước li ti khắp mặt, tình trạng đỏ da kèm bỏng rát xuất hiện.

Tình trạng này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến chị em bị mặc cảm tâm lí, tự ti vì vẻ bên ngoài cỉa mình

Bác sĩ Trần Thiên Tài, phòng khám Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng – bệnh viện Đại học Y dược cảnh báo, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm phục vụ cho các mục đích chăm sóc da, dưỡng da, làm đẹp và cả dùng để điều trị bệnh. Tùy vào từng loại sản phẩm, mục đích sử dụng, hãng sản xuất mà có những thành phần riêng.

Với những loại mỹ phẩm không xuất xứ, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc thì có thể có trộn thêm những thành phần rất độc hại cho da như corticoide nếu sử dụng không đúng cách và trong thời gian dài sẽ gây hại cho làn da và sức khỏe.

Một vấn đề khác chị em cần hiểu rõ hơn là tình trạng dị ứng còn phụ thuộc vào từng người, từng cá thể, thường gọi là “yếu tố cơ địa”.