Cắt trọn tuyến vú hai bên vì biến chứng của silicon

(VOH) - Chiều 26/9, Bệnh viện Trưng Vương cho biết vừa phẫu thuật cắt trọn tuyến vú 2 bên cho bệnh nhân bị biến chứng do chích silicon lỏng vào 2 bên ngực.

Kết quả phẫu thuật cho thấy, mô mỡ, mô tuyến vú hai bên của bệnh nhân có nhiều u silicon. Ngoài u silicon, có vài u nhỏ màu đen xám 2 bên vú.

Bệnh nhân nữ 47 tuổi , ngụ tại Rạch Giá, Kiên Giang cho biết, năm 2007, chị được một người tư vấn chích silicon lỏng vào mặt và 2 bên ngực. Quá trình tiêm silicon lỏng này do một người phụ nữ chích dạo thực hiện. Cách đây 6 tháng, bệnh nhân thấy hai bên ngực sưng đau kéo dài, uống thuốc và đi khám nhiều bệnh viện nhưng tình trạng không cải thiện.

Gần đây, tình trạng đau nhức càng dữ dội, chị mới đến Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM thăm khám và phát hiện silicon vón cục trong cơ thể sau đó bệnh nhân được phẫu thuật để lấy các khối silicon này ra khỏi cơ thể.

TS. BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ bệnh viện Trưng Vương cho biết, đã có không ít nạn nhân bị biến chứng rất đau đớn, thậm chí có người đã tử vong vì thích làm đẹp với dịch vụ bơm silicon.

Tuần nào khoa cũng tiếp nhận xử lý vài ba trường hợp bị biến chứng do làm đẹp bằng silicon, chủ yếu là nâng mũi, bơm  má,...