Cấy ốc tai thành công cho bệnh nhi 7 tuổi

(VOH) - Bệnh viện Xuyên Á cho biết đã thực hiện thành công cấy điện cực ốc tai bên tai phải, điều trị điếc bẩm sinh cho bệnh nhi 7 tuổi.

Thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á cho biết nơi đây với sự hỗ trợ của chuyên gia Tai Mũi Họng đã thực hiện thành công cấy điện cực ốc tai bên tai phải, điều trị điếc bẩm sinh cho bệnh nhi 7 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Cấy ốc tai thành công cho bệnh nhi 7 tuổi

Bác sĩ thực hiện cấy điện cực ốc tai.

Bệnh nhi này bị điếc bẩm sinh, từ 2 tuổi đã được đeo máy trợ thính với công suất phù hợp. Tuy nhiên, trình độ phát triển ngôn ngữ của bé đến nay rất kém. Mặc dù đã 7 tuổi, nhưng sự phát triển ngôn ngữ giao tiếp của bé chỉ tương đương với một bé 2 tuổi bình thường.

Các bác sĩ đã áp dụng phương pháp phẫu thuật hiện đại đưa toàn bộ các chuỗi điện cực vào trong ốc tai với mức độ an toàn vô trùng tuyệt đối.

Với chiếc điện cực ốc tai này bệnh nhân nghe được âm thanh từ mọi dải tần số khác nhau. Sau đó, qua quá trình tập luyện, họ sẽ nghe, nói gần như người bình thường.

Theo thống kê, cứ 1.000 trẻ thì có từ 3 - 5 trẻ bị điếc bẩm sinh. Những trẻ bị điếc nặng không thể học nói được, không thể phát triển ngôn ngữ và còn bị nhiều hệ lụy về tâm lý khác như: tự kỷ, thường bồn chồn, lo lắng hoặc cáu kỉnh, lãnh đạm, tính khí thất thường… Trẻ thường khổ sở do không thể giao tiếp với bên ngoài. Thành công trong cấy điện cực không chỉ đánh dấu bước phát triển về y tế kỹ thuật cao mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp một con người có thể thoát khỏi cuộc sống thầm lặng với chứng câm điếc.