Chậm tăng trưởng chiều cao do thiếu hormone tăng trưởng

(VOH) – Theo nghiên cứu trên thế giới, tỷ lệ bệnh thiếu hormone tăng trưởng là 1/4000.

Thông tin với báo chí, TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh – Phòng khám Nhi – Bệnh viện Đại học Y dược TP cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm tăng trưởng chiều cao như suy dinh dưỡng, các bệnh lý dị tật bẩm sinh, loạn sản sụn, còi xương, thiếu máu, suy thận mạn hoặc các bệnh lý nội tiết như suy giáp, thiếu hóc môn tăng trưởng…

BS Quỳnh đang thăm khám cho bé

Theo nghiên cứu trên thế giới, tỷ lệ bệnh thiếu hormone tăng trưởng là 1/4000. Bệnh có thể do bẩm sinh hoặc mắc phải như chấn thương đầu nặng, u não, nhiễm trùng dạng viêm màng não và viêm não, một số khác không xác định được nguyên nhân.

Nhằm cung cấp kiến thức y khoa cho cộng đồng và tầm soát vấn đề tăng trưởng chiều cao ở trẻ em, Bệnh viện Đại học Y Dược TP tổ chức chương trình “Tầm soát và tư vấn miễn phí chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em”. Chương trình sẽ khám và tư vấn miễn phí cho 300 trẻ em trước độ tuổi dậy thì bị chậm tăng trưởng chiều cao, do các bác sĩ chuyên khoa Nội tiết và Nhi khoa của Bệnh viện thực hiện.

Thời gian tư vấn và khám bệnh: 08h00 – 12h00 vào các ngày thứ Bảy, từ tháng 6/2018 – 8/2018. Các bậc phụ huynh vui lòng đăng ký trong giờ hành chính qua số điện thoại 0866 406 960 để tham gia chương trình.