[Clip] - Những cách giải rượu bia nhanh và an toàn tại nhà vào dịp Tết

(VOH) - Đây là những cách giải rượu bia nhanh và an toàn tại nhà do PGS-TS-BS Nguyễn Thị Bay - Đại học Y dược TPHCM hướng dẫn,

Chỉ với những loại thực phẩm trong gia đình cũng có thể giúp bạn giải rượu bia nhanh và an toàn trong những ngày Tết. 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để có ngày Tết vui vẻ cùng gia đình, bạn bè, bạn cần kiểm soát việc uống bia, rượu trong khả năng kiểm soát bản thân. Tránh việc cố gắng quá mức dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. 

Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Bay - Đại học Y dược TPHCM dành những lời khuyên để giúp bạn có thể sớm hồi phục sức khỏe khi bị say rượu. 

Chanh – tắc (quất)

Nếu như muốn giải rượu nhanh thì bạn có thể làm một ly nước chanh (hoặc tắc) nóng. Hoặc là có thể dùng thêm gừng bằng cách cắt nhiều lát gừng, sau đó đổ nước sôi vào. Thêm một chút chanh (hoặc tắc), chút đường và có thể dùng để giảm mệt mỏi sau những cuộc rượu bia.

Rau cần

Bạn có thể xay nhuyễn rau cần để uống tươi nhằm giúp giải rượu nhanh. Hoặc là vắt lấy nước hay nấu lên để uống cũng có tác dụng tương tự.

Với những người dùng rượu bia lâu ngày, rau cần với lượng vitamin c và những dưỡng chất khác còn có thể giúp hỗ trợ cho sức khỏe của gan tốt lên.

Clip PGS-TS-BS Nguyễn Thị Bay hướng dẫn những cách giải rượu bia nhanh và an toàn tại nhà.

Lá dong

Lượng lá dong gói bánh còn sót lại cũng sẽ giúp bạn giải rượu nhanh và an toàn bằng cách cắt nhỏ, bỏ vào nước, đun sôi lên và uống để giải rượu bia rất tuyệt vời. 

Lá dong có công dụng hiệu quả trong việc giải rượu bia ngày Tết. 

Lá dong có công dụng hiệu quả trong việc giải rượu bia ngày Tết. 

Lá khế

Nếu xung quanh nhà bạn có cây khế, hay hái một nhúm lá khế rửa sạch, vò nát và bỏ vào nước sôi để uống cũng làm giảm những triệu chứng khó chịu khi sử dụng nhiều rượu bia.

Tần dày lá

Ngoài hiệu qua trong việc điều trị ho, thì nước tần dày lá được nấu lên cũng có thể dùng để giải rượu bia.

Dưa leo

Dưa leo rất tốt trong việc giải rượu bằng cách có thể ăn sống nguyên trái. Nếu bạn không còn tỉnh táo để ăn thì có thể nhờ người nhà xay ra và uống để làm giảm những tác hại của rượu bia.

PGS-TS-BS Nguyễn Thị Bay khuyến cáo không nên làm dụng bia rượu để có thể giữ gìn được sức khỏe và đảm bảo an toàn trong những ngày Tết đến xuân về. 

Thuốc và mẹo chữa nước ăn chân cực hay - Nước ăn chân là cách gọi dân gian để chỉ bệnh nấm da chân, một bệnh rất dễ gặp ở những người làm nghề tiếp xúc với nước, môi trường ẩm ướt hoặc mang giày, vớ mà không giặt thường xuyên.
Giảm béo cấp tốc đón Tết, cô gái trẻ nhập viện - Không chỉ uống các loại thuốc giảm béo với mục đích tiêu mỡ mà nhiều chị em khi vào viện nằng nặc đòi bác sĩ trong một lần phẫu thuật hút sạch, từ mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ bắp tay… để giảm cân cấp ...