Cuối tháng 12/2018, sẽ triển khai tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five

(VOH) - Vắc-xin 5 trong 1 ComBE Five thay thế vắc-xin Quinvaxem sẽ được triển khai đại trà trên toàn quốc từ cuối tháng 12/2018.

Thông tin được Giáo sư Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết tại Hội thảo Hướng dẫn triển khai vắc-xin ComBE Five trên toàn quốc diễn ra tại TPHCM vào sáng 6/12.

Thống kê trung bình mỗi tháng cả nước có nhu cầu sử dụng khoảng 450.000 liều vắc –xin 5 trong 1 trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Do đó, số lượng vắc-xin sẵn có chỉ đáp ứng được 1 tháng sử dụng. Vì thế trước mắt, các địa phương triển khai tiêm ngừa cho trẻ 2,3,4 tháng tuổi khi đến lịch tiêm chủng, với những trẻ đã trễ lịch tiêm chủng trên 4 tháng tuổi sẽ được tổ chức tiêm bù sau khi nguồn vắc-xin được cung ứng đủ.

Công tác tiêm ngừa tại trạm y tế phường 13, Quận Bình Thạnh.

Giáo sư Đặng Đức Anh cho biết thêm, hiện Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia đã có sẵn 550.000 liều vắc-xin ComBE Five và lượng vắc-xin này sẽ được chuyển đến các địa phương trong thời gian sớm nhất. Dự kiến cuối tháng 12/2018 vắc-xin sẽ được chuyển đến từng khu vực và phân phối cho từng địa phương.

Đến tháng 1/2019, Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ tiếp tục nhập thêm vắc-xin ComBE Five để đáp ứng nhu cầu.

Phát hiện mới về chống lão hóa tốt nhất cho con người - Nghiên cứu phát hiện phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) và các bài tập rèn luyện sức chịu đựng của cơ thể có khả năng làm giảm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa ở cấp độ tế bào. ...
Em bé đầu tiên ra đời từ tử cung được cấy ghép của người đã mất - Một phụ nữ Brazil được cấy ghép tử cung từ một người hiến tặng đã mất và sau đó sinh hạ thành công một bé gái vào tháng 12 năm ngoái. Em bé khỏe mạnh và đến nay đã gần 1 tuổi.