Cứu bé gái 10 tuổi bị xe tải cán đứt lìa chân trái

(VOH) - Bé được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, trong tình trạng mất máu quá nhiều. Ngoài đứt cẳng chân, bé còn bị tổn thương nặng vùng xương chậu và bị rách tầng sinh môn.

Bác sĩ Võ Hòa Khánh - Trưởng phòng Quản lý chất lượng – Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP cho biết, tại đây tiếp nhận điều trị cho một bé gái 10 tuổi ngụ Bình Chánh, TP.HCM bị đứt lìa 1/3 cẳng chân trái. Bé được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Xuyên Á tới, trong tình trạng mất máu quá nhiều. Ngoài đứt cẳng chân, bé còn bị tổn thương nặng vùng xương chậu và bị rách tầng sinh môn.

Bé gái đang điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình .

Mẹ của bé cho biết, trên đường đi Long An lấy thuốc về thì bị xe tải đụng, bé bị xe tải cán đứt lìa chân trái. Người bác của bé cũng bị gãy chân và chị thì bị xây xát ở chân và tay.

Tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP, êkip bác sĩ đã mổ cắt lọc phần mô dập, do tình trạng quá nặng nên không thể nối ghép phần chân đứt lìa, buộc phải đoạn chi, bé cũng đã được đưa vào phòng mổ để phẫu thuật cố định khung xương chậu, hiện tình trạng hiện đã ổn định và phục hồi tốt nhưng cần được theo dõi sát sao để kiểm soát nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, bé cần được điều trị tâm lý để không bị sang chấn./.