Đại học Y dược TP ký kết ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Dmitry Rogachev, Nga về điều trị ung thư nhi

Sáng 14/11, ĐH Y dược TPHCM ký kết bản ghi nhớ hợp tác về ung thư nhi với Viện Ung thư, Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân Trung tâm nghiên cứu QG về Ung thư huyết học miễn dịch Nhi Dmitry Rogachev.

Tại Trung tâm, hiện mũi nhọn tập trung đẩy mạnh liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư. Đây là liệu pháp khá tốn kém nếu điều trị đơn lẻ nhưng nếu theo một chương trình điều trị lâm sàng sẽ giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân. Đây là một trung tâm cấy ghép lớn hàng đầu Châu Âu, mỗi năm cấy ghép khoảng 200 trường hợp. Bên cạnh đó, họ còn có chương trình chuyển đổi công nghệ nghiên cứu, đưa công nghệ nghiên cứu hiện đại có thể đưa vào trong các bệnh viện áp dụng cho u máu và u đặc, đặc biệt là u nguyên bào thần kinh ở trẻ em.

Đại học Y dược TPHCM ký kết ghi nhớ hợp tác với Viện Ung thư, Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân thuộc Trung tâm nghiên cứu Quốc gia về Ung thư huyết học miễn dịch Nhi Dmitry Rogachev – Thủ đô Moscow, Nga.

Bà Varfolemeeva Svetlana – Phó Giám đốc Viện Ung thư, Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân thuộc Trung tâm nghiên cứu Quốc gia về Ung thư huyết học miễn dịch Nhi Dmitry Rogachev nhấn mạnh, trong hợp tác quan trọng nhất là phần chương trình đào tạo y khoa ung thư nhi cho các nước, đó là bao gồm phổ biến các hệ thống điều trị ung thư máu và ung thư mô đặc ở trẻ em.

Đây là lần đầu tiên đoàn đến Đại học Y dược TPHCM, qua đó giới thiệu phương pháp điều trị miễn dịch mới, về cấy ghép và mong muốn những liệu pháp điều trị điều theo phác đồ chuẩn, theo hướng dẫn chung cập nhật mới nhất từ Hiệp hội Ung thư trẻ em thế giới và sẽ có chương trình đặc biệt dành cho bác sĩ Việt Nam, dành cho những nước có hợp tác với Nga. Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động về y tế của Nga nhân Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vừa diễn ra, tương lai sẽ thúc đẩy về liên kết Việt Nam với Nga về y tế ./.